Cuộc thi Sáng tạo Robodnic 2019 dành cho học sinh đã sẵn sàng

Cuộc thi Robodnic 2019 dành cho học sinh THPT tại thành phố Đà Nẵng sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11 tháng 8, với chủ đề "Tuổi trẻ đường đến thành công". Qua 6 mùa giải, Cuộc thi sáng tạo Robodnic đã trở thành sân chơi lý thú, bổ ích và đầy sáng tạo cho học sinh THPT.

Robodnic 2019 đã trở lại cùng với nhiều sự thay đổi sáng tạo, mang màu sắc hoàn toàn mới mẻ, hứa hẹn một mùa giải đầy sôi động dành cho các bạn học sinh THPT. Cuộc thi này lần đầu tiên được đoàn thanh niên Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng phối hợp với đoàn thanh niên trường THPT Phan Châu Trinh và Câu lạc bộ Sáng tạo trẻ Đà Nẵng tổ chức vào năm 2013. Trải qua 6 năm tổ chức, Robodnic đã trở thành sân chơi bổ ích, đầy lý thú cho học sinh THPT. Ở cuộc chơi này, các em học sinh được sống với niềm đam mê công nghệ, được thoải sức sáng tạo trong môi trường tập thể với mong muốn khát khao được tỏa sáng bằng chính niềm đam mê của mình.

Robodnic năm nay không chỉ thu hút các em học sinh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng mà còn thu hút được nhiều học sinh THPT của Quảng Nam và Quảng Ngãi tham gia. Cuộc thi năm nay có 22 đội chơi, trong đó có 6 đội đến từ Quảng nam và 2 đội đến từ Quảng Ngãi. 

Trong thời kỳ công nghệ, công nghệ luôn đổi mới và mọi thứ đều đang dần tự động hóa nên ban tổ chức đã hỗ trợ các đội thi được tiếp cận và học hỏi kinh nghiệm những công nghệ chế tạo robot mới thông qua 2 workshop do câu lạc bộ sinh viên nghiên cứu khoa học, Hội sinh viên Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng đã phối hợp với Liên hiệp các Hội KH&KT thành phố Đà Nẵng tổ chức cho các em học sinh trên địa bàn của thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Chắc chắn sẽ có nhiều điều bất ngờ thú vị cho các đội tranh việc tranh tài ở mùa giải này.

Vũ Bích Hậu

https://dost.danang.gov.vn