Hội thảo “Kết nối, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và giới thiệu Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng”

Sáng ngày 15-12-2021, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng tổ chức Hội thảo trực tuyến “Kết nối, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và giới thiệu Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng”. Hội thảo nhằm đẩy mạnh hoạt động kết nối giữa các doanh nghiệp, quỹ đầu tư, các nhà đầu tư và các nguồn lực hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo của địa phương thông qua Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng.

Sáng ngày 15-12-2021, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng tổ chức Hội thảo trực tuyến “Kết nối, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và giới thiệu Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng”. Hội thảo nhằm đẩy mạnh hoạt động kết nối giữa các doanh nghiệp, quỹ đầu tư, các nhà đầu tư  và các nguồn lực hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo của địa phương thông qua Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng.


Phó Giám đốc Sở KH&CN Vũ Thị Bích Hậu chủ trì Hội thảo

Chủ trì Hội thảo có bà Vũ Thị Bích Hậu - Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, ông Huỳnh Sang - Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng sự tham dự của gần 40 đại biểu là đại diện Lãnh đạo Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn, Cổng Thông tin Điện tử thành phố Đà Nẵng, Công Ty CP Tư vấn thiết kế công nghệ thông tin DRAGOLD và các sở, ban, ngành, viện, trường, các hiệp hội, các hội, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.


Ông Huỳnh Sang - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Hỗ trợ KNĐMST giới thiệu Cổng thông tin KNĐMST thành phố Đà Nẵng và phân tích về nhu cầu thông tin của HSTKNĐMST

Chia sẻ tại buổi Hội thảo, ông Huỳnh Sang - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã phân tích về nhu cầu thông tin của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) và giới thiệu Cổng thông tin KNĐMST thành phố Đà Nẵng. Theo đó, thông tin hệ sinh thái KNĐMST vô cùng phong phú, đa dạng và không ngừng thay đổi, phát sinh. Thông tin giúp các cá nhân, tổ chức trong hệ sinh thái gắn kết, hỗ trợ, phối hợp với nhau để tăng sức mạnh cho nhau, đồng thời xác định những thông tin quan trọng giúp nhà quản lý đánh giá được hệ sinh thái KNĐMST ở địa phương, định hướng hoạt động khởi nghiệp, giúp startups đi đúng hướng để tạo ra nhiều thành công hơn.


Ông Lý Đình Quân - Tổng Giám đốc Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn chia sẻ tại Hội thảo

Đại diện Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn, ông Lý Đình Quân - Tổng Giám đốc Trung tâm bàn luận về vấn đề “Hợp tác phát triển mạng lưới các nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp”.  Theo ông Quân, cái khó nhất và vô cùng cần thiết đó là việc xây dựng cơ sở dữ liệu đủ chuẩn, đủ đa dạng để hỗ trợ phát triển hệ sinh thái KNĐMST thành phố. Hoạt động của các yếu tố thường xuyên, các yếu tố tác động đến hệ sinh thái phải được ưu tiên. Đồng thời, thông tin truyền thông kết nối mở rộng với những chuyên gia, nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Đặc biệt, kết nối chuyên gia quốc tế phải ngày càng được tăng cường thì hệ sinh thái mới có sức mạnh về nguồn lực, tiềm lực để phát triển mạnh mẽ KNĐMST của Thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Giải pháp của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo: “Beekids - Nền tảng kết nối học tập và phát triển tư duy cho trẻ” cũng được ông Lê Trung - Đại diện Công Ty CP Tư vấn thiết kế công nghệ thông tin DRAGOLD giới thiệu. Nền tảng này giúp cá nhân hóa lộ trình phát triển tư duy cho trẻ, tăng hứng thú học tập cho trẻ, kết nối với các chuyên gia giáo dục để đảm bảo nội dung các khóa học phù hợp cho sự phát triển của trẻ từ 3-12 tuổi. Mục tiêu hiện tại của giải pháp là Ứng dụng Beekids trong nền tảng có hơn 48.000 người dùng và dự kiến 02 năm tiếp theo sẽ đưa AI & AR vào nền tảng để gia tăng giá trị của nền tảng dành cho trẻ và cộng đồng người giảng dạy.

Đến với chương trình sáng nay, ông Lâm Tùng Giang - Phó giám đốc Cổng Thông tin Điện tử thành phố Đà Nẵng đã chia sẻ kinh nghiệm quản lý và vận hành cổng thông tin điện tử thành phố. Từ đó, các đơn vị có thể tham khảo để quản lý và vận hành Cổng Thông tin KNĐMST thành phố đạt hiệu quả trong thời gian đến.

Các đại biểu tham gia chia sẻ, thảo luận các vấn đề về KNĐMST tại Hội thảo

Phó Giám đốc Sở KH&CN Vũ Thị Bích Hậu ghi nhận những ý kiến thảo luận của các đại biểu tại Hội thảo rất sát đáng và quan trọng giúp Thành phố định hướng phát triển hệ sinh thái KNĐMST sắp đến. Thời gian qua, hoạt động KNĐMST tại thành phố Đà Nẵng đã có nhiều kết quả tích cực và bắt đầu đi vào chiều sâu. Công tác hỗ trợ của thành phố đã góp phần quan trọng kết nối các thành phần của hệ sinh thái, lan tỏa tinh thần KNĐMST trên địa bàn thành phố, hệ sinh thái khởi nghiệp từng bước được hình thành và thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng, số lượng và chất lượng của các doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn thành phố từng bước được phát triển và nâng cao.

Thanh Thảo

https://dost.danang.gov.vn/