Hội thảo “Sở hữu trí tuệ với văn hóa, thể thao và du lịch” tại TP. Đà Nẵng

Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2019 với chủ đề “Hướng tới Giải Vàng: Sở hữu trí tuệ và Thể thao”, ngày 24/04/2019, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Sở hữu trí tuệ với văn hóa, thể thao và du lịch” tại Trung tâm Hành chính TP. Đà Nẵng.

Chủ trì buổi Hội thảo có sự hiện diện của bà Vũ Thị Bích Hậu - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng và bà Ngô Phương Trà - Phó trưởng phòng phụ trách Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP. Đà Nẵng. Hội thảo còn có sự góp mặt của khoảng 150 đại biểu đại diện cho các cơ quan quản lý và thực thi quyền sở hữu trí tuệ, các doanh nghiệp tài trợ, kinh doanh trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Thông qua các báo cáo được trình bày tại Hội thảo, đại biểu tham dự đã hiểu rõ về thực trạng hoạt động quản lý sở hữu trí tuệ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; vai trò của quyền SHTT trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch; các thông tin cơ bản về hoạt động đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và khai thác tài sản trí tuệ để phát triển văn hóa thể thao du lịch địa phương. Từ đó, các đại biểu đưa ra những vướng mắc đã và đang phát sinh trên thực tế tại địa bàn để cùng tham gia thảo luận sôi nổi.

Hoạt động phối hợp tổ chức tuyên truyền về sở hữu trí tuệ nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4 giữa Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng và Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP. Đà Nẵng đã trở thành hoạt động thường niên, với mục đích cung cấp thêm thông tin và nâng tầm nhận thức chung của cộng đồng về tầm quan trọng của việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ. Trong tương lai, với từng chủ đề riêng biệt mà WIPO sẽ công bố hàng năm cho Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục hợp tác với Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng tổ chức các hoạt động tuyên truyền đa dạng để phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ dưới nhiều góc nhìn, trong nhiều lĩnh vực, đến nhiều đối tượng khác biệt trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Một số hình ảnh của Hội thảo

Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP. Đà Nẵng

http://www.noip.gov.vn