Hội thảo “Ứng dụng giải pháp triển lãm thực tế ảo trong hoạt động phát triển thị trường khoa học và công nghệ của thành phố Đà Nẵng”

Sáng 29-10, Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Đà Nẵng (DISSC), trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng đã tổ chức Hội thảo trực tuyến “Ứng dụng giải pháp triển lãm thực tế ảo trong hoạt động phát triển thị trường KH&CN của thành phố Đà Nẵng” với dự tham dự của hơn 70 đại biểu là các chuyên gia trong ngành cũng như đại diện các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn cùng thảo luận nhằm ứng dụng giải pháp này vào hoạt động phát triển thị trường KH&CN của thành phố.

Sáng 29-10, Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Đà Nẵng (DISSC), trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng đã tổ chức Hội thảo trực tuyến “Ứng dụng giải pháp triển lãm thực tế ảo trong hoạt động phát triển thị trường KH&CN của thành phố Đà Nẵng” với dự tham dự của hơn 70 đại biểu là các chuyên gia trong ngành cũng như đại diện các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn cùng thảo luận nhằm ứng dụng giải pháp này vào hoạt động phát triển thị trường KH&CN của thành phố.

Phó Giám đốc Sở KH&CN Vũ Thị Bích Hậu phát biểu tại Hội thảo

Thời gian qua, một trong những thách thức mà các tổ chức và doanh nghiệp đang phải đối mặt là làm thế nào để có thể duy trì kết nối với khách hàng, đối tác và giảm tác động của Covid-19 nhằm đảm bảo duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh. Giải pháp đưa sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp đến với khách hàng sẽ phải chuyển đổi để thích ứng với tình hình, thông qua hình thức triển lãm thực tế ảo sẽ giảm thiểu các rủi ro, đồng thời mang đến hiệu quả về chi phí, thời gian xây dựng nhanh chóng và khả năng kết nối, mở rộng quy mô tham gia ra khỏi phạm vi địa lý tỉnh thành, quốc gia.

Trước thực tế đó, DISSC đã triển khai xây dựng ứng dụng giải pháp triển lãm thực tế ảo phục vụ cho doanh nghiệp nói chung và phát triển thị trường khoa học và công nghệ (KH&CN) nói riêng.

Mô hình không gian triển lãm thực tế ảo

DISSC sẽ triển khai nền tảng triển lãm thực tế ảo, mô phỏng không gian triển lãm thực tế và tích hợp và vận hành trên hệ thống Cổng thông tin Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng. Ở đó, các doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp, cá nhân có thể đăng ký gian hàng và đưa thông tin lên nền tảng triển lãm thực tế ảo; các diễn giả có thể trình bày trực tuyến cho nhiều người cùng nghe; nhà tổ chức sự kiện có thể đưa các thông tin về sự kiện cho người xem trực tuyến và xem các thống kê sau sự kiện và người xem có thể trải nghiệm triển lãm thực tế ảo trực tuyến trên hầu hết các thiết bị (máy tính, SmartPhone, Ipad,... dưới dạng Web App), có thể tương tác với gian hàng, diễn giả, nhà tổ chức sự kiện...

Phát biểu tại buổi Hội thảo, Phó Giám đốc Sở KH&CN Vũ Thị Bích Hậu nhận định, trong thời đại công nghiệp số như hiện nay, việc xây dựng, ứng dụng nền tảng triển lãm trực tuyến vào hoạt động phát triển thị trường KH&CN, tổ chức các sự kiện lớn như Techfest, Techmart, Tech Demo, SURF... là một giải pháp cần thiết nhằm phát triển hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hỗ trợ các doanh nghiệp, phát triển thị trường KH&CN tại thành phố Đà Nẵng.

Thanh Thảo

https://dost.danang.gov.vn/