Khởi nghiệp du lịch - xu thế phát triển đầy hứa hẹn

Ngành du lịch Việt Nam những năm gần đây đang trở thành động lực để nhiều người trẻ khởi nghiệp bằng những sản phẩm du lịch thông minh. Trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Đà Nẵng - SURF 2019 vừa được tổ chức ngày 01-11-2019 tại Đà Nẵng, các startup đã mang đến những dự án khởi nghiệp du lịch mới mẻ và đầy hứa hẹn.

Ngành du lịch Việt Nam những năm gần đây đang trở thành động lực để nhiều người trẻ khởi nghiệp bằng những sản phẩm du lịch thông minh. Trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Đà Nẵng - SURF 2019 vừa được tổ chức ngày 01-11-2019 tại Đà Nẵng, các startup đã mang đến những dự án khởi nghiệp du lịch mới mẻ và đầy hứa hẹn. Các gian hàng trưng bày tại sự kiện cũng hội tụ nhiều sản phẩm độc đáo phục vụ du lịch.

Khởi nghiệp với sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch được trưng bày tại SURF 2019 

Việt Nam nói chung và đặc biệt là thành phố biển Đà Nẵng nói riêng hiện đang khá phát triển ngành du lịch. Hàng năm, Đà Nẵng chào đón số lượng lớn các đoàn khách du lịch trong và ngoài nước. Chính vì thế, nhiều startup trẻ đã lựa chọn khởi nghiệp bằng những sản phẩm trong ngành du lịch, đây là một lựa chọn khởi nghiệp có nhiều tiềm năng khai thác.

Tại phiên chuyên đề Khởi nghiệp Nông nghiệp và Du lịch thuộc Sự kiện SURF 2019, nhiều diễn giả là những nhà khởi nghiệp, những CEO Việt Nam và nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực du lịch đã chia sẻ về một số vấn đề liên quan đến phát triển lĩnh vực này như: Du lịch hướng tới sự thịnh vượng và sức khỏe; Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngành du lich; Du lịch với vai trò động lực hợp tác vì sự phát triển bền vững; Sự cân bằng: Kinh doanh, Đời sống và Nghệ thuật trong thế giới số...

Đến với SURF 2019, ông Hồ Trọng Hải - Nhà sáng lập Ứng dụng du lịch Triip.me đã chia sẻ về dự án phát triển du lịch khá thú vị. Với mục tiêu phát triển trên toàn cầu, tính đến thời điểm hiện tại, Triip.me đã tổ chức hơn 7.000 tour trên khắp cả nước và cả gần 100 quốc gia trên thế giới. Nền tảng du lịch này với sự tham gia của hơn 10.000 hướng dẫn viên du lịch địa phương, am hiểu rất rõ về vùng đất họ sinh sống, sẵn sàng mang đến những trải nghiệm rất thú vị cho du khách. Triip.me đã giúp cho du khách kết nối sâu sắc hơn với người dân và địa phương họ đến. Thế nên với dự án khởi nghiệp du lịch này, giữa du khách, hướng dẫn viên của Triip.me và người dân địa phương đã không còn khoảng cách, họ am hiểu nhau hơn và những tour du lịch trở nên ấn tượng và bổ ích. Đó chính là yếu tố làm nên sự thành công của dự án tính đến hiện nay.

Ông Hồ Trọng Hải - Nhà sáng lập Ứng dụng du lịch Triip.me chia sẻ về khởi nghiệp du lịch tại SURF 2019

Những startup trẻ như Triip.me đến với Đà Nẵng hầu hết là những nhà khởi nghiệp trẻ đam mê với công nghệ và tiếp cận nhanh với những xu hướng du lịch mới. Đây là cách khởi nghiệp bằng sự kết hợp giữa công nghệ và du lịch để phát triển những sản phẩm sáng tạo, phù hợp với nhu cầu sử dụng dịch vụ của du khách hiện đại. Các nhà khởi nghiệp trẻ lựa chọn lĩnh vực du lịch để phát triển là một sự nhạy bén trong nắm bắt xu thế, tất nhiên đó không phải là con đường luôn bằng phẳng, mà đòi hỏi phải xây dựng được những dự án với ý tưởng và phương án triển khai khả thi trong thực tiễn.

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Đà Nẵng được tổ chức với mong muốn góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành là một trong những điểm đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thu hút, liên kết các nguồn lực, các quỹ đầu tư, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước và quốc tế cùng hợp tác, đầu tư, phát triển, cùng cạnh tranh và chinh phục thị trường toàn cầu. Sau thành công của SURF 2019, Đà Nẵng đã có thêm nhiều hứa hẹn cho sự phát triển mạnh mẽ và sáng tạo cho ngành du lịch địa phương sắp đến. Sự kiện là cơ hội để giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế về thành phố và con người Đà Nẵng - một thành phố biển hấp dẫn và đáng sống.

Thanh Thảo