TINYpulse, một công ty phần mềm đã khảo sát sự hài lòng của 1.000 nhân viên rằng họ muốn thay đổi điều gì ở người quản lý của họ và 5 câu trả lời dưới đây sẽ giải thích tại sao chỉ có 30% người Mỹ cho biết họ yêu thích công việc của mình.
1. "Hãy củng cố kỹ năng giao tiếp"
"Nhân viên muốn biết những gì bạn mong đợi ở họ và họ muốn có ai đó để chia sẻ, giúp đỡ và hướng dẫn", Laura Troyani, giám đốc tiếp thị của TINYpulse cho biết. "Họ muốn nhà lãnh đạo của họ có những kỹ năng giải quyết công việc trực tiếp và tạo động lực cho nhân viên hơn là thụ động, giận giữ và thiên về tình cảm".
Để trở thành một người giao tiếp tốt hơn, các nhà quản lý nên dành thời gian mỗi tuần với từng thành viên. "Đó là một cơ hội tốt để tìm hiểu các dự án đang tiến triển như thế nào, mục tiêu có đang đi đúng hướng và tìm hiểu xem các nhân viên nghĩ về công việc của họ như thế nào", bà chia sẻ.
2. "Hãy nghỉ hưu hoặc thôi việc"
Các công ty nên đặt trọng tâm về việc tuyển dụng vì đồng nghiệp và giám sát viên có thể phá vỡ một môi trường làm việc, Troyani cho biết. "Tuyển một ứng viên phù hợp với văn hóa công ty cũng quan trọng như những kỹ năng mà họ mang lại vậy".
3. "Hãy củng cố kỹ năng con người"
"Hãy trở nên rõ ràng và minh bạch. Hãy sẵn sàng đứng lên phía trước và khắc phục các vấn đề".
4. "Tôi muốn được tăng lương"
"Thường thì điều này không thuộc về vấn đề tài chính mà đó chính là các mối quan hệ", Troyani cho biết. "Các đặc quyền có thể cải thiện tâm lý và cho nhân viên thấy bạn đang đầu tư vào hạnh phúc của họ. Bạn thực sự không cần phải chi nhiều tiền hơn để có được nhiều hơn từ nhân viên của mình".
5. "Hãy là một nhà lãnh đạo tốt hơn"
"Vai trò của bạn là làm cho nhân viên của bạn có thể thành công", bà chia sẻ. "Hãy sẵn sàng để tự đánh giá bản thân. Bất kỳ nhà quản lý tham vọng nào cũng muốn biết làm thế nào họ có thể làm tốt hơn".