Ngày 10/10/2011, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-UBND về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Để khắc phục những tồn tại, hạn chế, đặc biệt là tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác cải cách hành chính và đẩy mạnh triển khai các dịch vụ hành chính công trực tuyến và tin học hóa quy trình nghiệp vụ chuyên ngành tại 100% cơ quan chuyên môn, UBND quận, huyện thuộc thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố đã ban hành Chỉ thị 14/CT-UBND và giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị. Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng có trách nhiệm:
1. Chỉ đạo Trung tâm Giao dịch Công nghệ thông tin - Truyền thông làm đầu mối thường xuyên trong việc hỗ trợ các cơ quan, đơn vị triển khai các dịch vụ hành chính công trực tuyến.
2. Đề xuất giải pháp tích hợp các dịch vụ hành chính công trực tuyến vào một địa chỉ truy cập thống nhất để tạo thuận lợi cho công dân, tổ chức tiếp cận thông tin, tra cứu các ứng dụng trực tuyến (tiến hành trong quý IV năm 2011).
3. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thống nhất về quy trình xây dựng đề án mở rộng quy mô và mức độ ứng dụng các dịch vụ hành chính công trực tuyến mức 3 và 4 (tiến hành trước ngày 31/10/2011).
4. Bồi dưỡng nghiệp vụ phát triển các ứng dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến cho đội ngũ cán bộ công chức chuyên trách CNTT tại các sở, ban, ngành, quận huyện (tiến hành trong quý IV/2011).
5. Tham mưu UBND thành phố sớm xây dựng và khai thác cơ sở dữ liệu cơ bản của thành phố: doanh nghiệp, lao động, dân cư, nhà và đất, cán bộ công chức… để hỗ trợ quá trình ứng dựng các dịch vụ hành chính công trực tuyến, phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, Sở TT&TT đã phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 10/10/2011, đồng thời tập trung triển khai nghiêm túc các nhiệm vụ được giao.
Văn phòng Sở