Du lịch “cháy” trước thềm pháo hoa

Du lịch “cháy” trước thềm pháo hoa

 

      

 

Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế đã trở thành thương hiệu      riêng của Đà Nẵng

 

Dù mới chỉ tổ chức được 2 lần nhưng cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế ở Đà Nẵng (DIFC) đã nhanh chóng trở thành một thương hiệu thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Hiện các dịch vụ du lịch Đà Nẵng trong dịp này hầu như đã kín chỗ.

Theo Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, toàn thành phố đã chuẩn bị 170 khách sạn với 5.000 phòng; 142 nhà khách, nhà nghỉ với 1.109 phòng. Mặc dù còn gần 3 tuần nữa, DIFC 2010 mới khai pháo (27 và 28.3) nhưng hiện gần 90% khách sạn, nhà nghỉ tại Đà Nẵng đã được đặt chỗ. Tại những khách sạn nằm trên vị trí đắc địa như dãy khách sạn mini nằm trên phố Trần Hưng Đạo dọc bờ đông sông Hàn, đối diện với điểm bắn pháo hoa, 100% phòng đã kín chỗ. Theo lễ tân các khách sạn Mimosa, Ý Vân..., phòng đã được đặt trước từ cách đây 3 tháng. Các khách sạn lớn như Bạch Đằng, Hoàng Anh Gia Lai, Green Plaza, Gold Sea... cũng hết chỗ 2 ngày cao điểm 27 - 28.3. Ngay cả các khách sạn mini khá xa trung tâm và điểm bắn pháo hoa như Phương Anh, The Moon... cũng trong tình trạng tương tự.

 

Lễ ký kết hợp đồng tài trợ DIFC 2010 đã được UBND TP Đà Nẵng tổ chức vào hôm qua với sự tham gia của 40 ngân hàng, số tiền tài trợ là 3 tỉ đồng. Theo ông Võ Duy Khương - Phó chủ tịch thường trực UBND TP, hiện DIFC 2010 đã huy động tài trợ được hơn 24 tỉ đồng, tăng 9 tỉ đồng so với năm 2009. Năm nay, sẽ có 5 đội tham gia DIFC 2010, gồm: Đà Nẵng, Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Bồ Đào Nha. DIFC 2010 với chủ đề "Huyền thoại sông Hàn" diễn ra vào 2 đêm 27 - 28.3 đã phát hành hơn 30.000 vé xem bắn pháo hoa và toàn bộ số vé này đã được đăng ký mua hết.

 

Trước tình hình phòng ốc ngày càng khan hiếm trong khi lượng du khách đổ về khá lớn, dịch vụ homestay và ngủ lều cho du khách cũng đang được Công ty du lịch Việt Đà lên kế hoạch. Theo ước tính, lượng khách năm nay sẽ tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, tương đương 70.000 - 80.000 lượt khách. Để đáp ứng nhu cầu lớn này, ngoài các phòng nghỉ tại Đà Nẵng, còn có 2 khu vực lân cận là Hội An và Lăng Cô với số lượng 96 khách sạn với 3.700 phòng. Như vậy, tối đa trong 2 đêm, các khách sạn sẽ chỉ có thể phục vụ tương đương 40.000 khách.

Ngoài các khu vực xem pháo hoa miễn phí, đây là năm đầu tiên, Đà Nẵng tổ chức bán vé phục vụ nhu cầu thưởng lãm pháo hoa của du khách tại các khán đài. Trung bình mỗi đêm có 9.127 vé mời tại khán đài A, 16.068 vé bán tại khán đài B với giá 200.000 đồng/vé.

Theo đại diện các hãng hàng không, vào các ngày cao điểm từ 25, 26, 27, 28.3, các chuyến bay nội địa đến Đà Nẵng hầu như đã kín chỗ. Việt Nam Airlines cho biết hiện đang lên kế hoạch tăng chuyến để phục vụ nhu cầu du khách và dự kiến trong tuần này, kế hoạch tăng chuyến cụ thể sẽ được thông qua. Còn theo Jetstar Pacific, hiện chỉ còn 30 chỗ cho chuyến bay tối tuyến TP.HCM - Đà Nẵng sáng 26.3, ngày 27.3, tuyến này còn khoảng 50 chỗ vào chuyến tối. Các ngày còn lại thì đã đầy.