IBM vừa công bố Sáng kiến Thương mại Thông minh hơn. Sáng kiến này, giúp bộ phận tiếp thị, bán hàng cập nhật được các xu hướng tiêu dùng, thông tin về mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm, từ đó doanh nghiệp điều chỉnh các hoạt động kinh doanh một cách phù hợp.
Ngày 7/9, IBM Việt Nam đã công bố Sáng kiến Thương mại Thông minh hơn. Đây là sáng kiến gồm một tập hợp các giải pháp kinh doanh trực tuyến nhằm cung cấp cho doanh nghiệp tại Việt Nam một công cụ tiếp cận khách hàng hiệu quả và giúp các bộ phận tiếp thị, bán hàng cập nhật được các xu hướng tiêu dùng, thông tin về mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ, để từ đó doanh nghiệp đà nẵng điều chỉnh các hoạt động kinh doanh một cách phù hợp.
Sáng kiến Thương mại Thông minh hơn của IBM được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, tích hợp các năng lực hàng đầu thị trường từ các công ty như Coremetrics và Unica mới được sát nhập vào IBM, bao gồm các giải pháp cổng điện tử thương mại IBM Websphere Commerce, giải pháp kinh doanh mạng xã hội IBM Customer Experience Suite, giải pháp phân tích kinh doanh Cognos 10, và giải pháp thương mại theo kênh chéo.
Bộ giải pháp này nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô tại Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp chú trọng tới việc tập trung vào người tiêu dùng (như ngành bán lẻ, kinh doanh nhà hàng, và các dịch vụ tài chính), những lựa chọn giải pháp công nghệ thông tin phù hợp để từng bước xây dựng, phát triển và tận dụng tối đa lợi thế của các kênh bán hàng và phân tích xu hướng tiêu dùng qua mạng.
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc xây dựng và tận dụng được một nền tảng giao dịch trực tuyến mạnh mẽ, mang lại cho người tiêu dùng một trải nghiệm thương hiệu chuyên nghiệp và nhất quán đã và đang trở thành một trong những nhu cầu kinh doanh ngày càng quan trọng của nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiep da nang hướng tới người tiêu dùng cá nhân như ngành bán lẻ, dịch vụ nhà hàng, dịch vụ tài chính
Ông Võ Anh Tâm, Giám đốc Khối phần mềm IBM Việt Nam cho biết: “IBM đang nỗ lực hết mình để hỗ trợ khách hàng khai thác cổng điện tử của doanh nghiệp và các công cụ trực tuyến như mạng xã hội, websites như một kênh quan trọng trong mọi hoạt động tương tác với chính khách hàng của họ”.
Bên cạnh việc hỗ trợ đắc lực doanh nghiệp xây dựng và phát triển một nền tảng trực tuyến mạnh mẽ và bền vững với giải pháp IBM Websphere, Sáng kiến Thương mại Thông minh hơn của IBM tập trung vào việc giúp các bộ phận tiếp thị, bán hàng của doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn, bằng cách cung cấp các năng lực phân tích nhằm hiểu rõ xu hướng mua sắm và nhu cầu của khách hàng, xác định tốt hơn hiệu quả khi tung ra sản phẩm hoặc dịch vụ mới, từ đó điều chỉnh các hoạt động marketing một cách phù hợp.
Theo ông Võ Anh Tâm “Người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ, ngày càng có xu hướng tìm kiếm thông tin trực tuyến và chia sẻ những thắc mắc, kinh nghiệm, bình luận và gợi ý mua sắm của cá nhân trên các diễn đàn, websites và các trang mạng xã hội … những thông tin tuy rất phong phú nhưng rải rác trực tuyến này khi được tập hợp và xử lý bởi một công cụ phân tích tối ưu sẽ mang lại cho doanh nghiệp những nguồn thông tin chiến lược về nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, xu hướng tiêu dùng, kỳ vọng trải nghiệm thương hiệu của người dùng… từ đó bộ phận Tiếp thị và Bán hàng của doanh nghiệp sẽ xây dựng được những chiến lược tiếp cận khách hàng phù hợp”.
Sáng kiến Thương mại Thông minh hơn của IBM làm thay đổi căn bản quan hệ giữa nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ và khách hàng – bằng cách khai thác triệt để CNTT để nâng cao tính tương tác và tối ưu hóa sự hài lòng của khách hàng.
Hiện có hơn 2,000 thương hiệu hàng đầu trên thế giới đang sử dụng các giải pháp của IBM cho hoạt động Tiếp thị và Bán hàng như hãng Hàng không Cathay Pacific hay hãng bán lẻ các sản phẩm chăm sóc toàn thân L’Occitane en Provence.