Tivi LCD REGZA tạo đột phá nhờ công nghệ Meta Brain Premium

Tivi LCD REGZA tạo đột phá nhờ công nghệ Meta Brain Premium 
 
Không khí năm mới tại các khu mua sắm lớn Hà Nội năm nay khác lạ nhờ những dòng sản phẩm công nghệ cao của Toshiba với các gian trưng bày Live Windows đặc sắc.

Sự xuất hiện ấn tượng của dòng LCD REGZA - ZV600, RV600, CV600 mới trong tuần lễ Live Windows Display vào những dịp cuối năm 2009 và đầu năm 2010 đã tạo cơn sốt cho dòng TV LCD mới.... Sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng tại các gian trưng bày sống động của Toshiba tại Hà Nội càng khẳng định niềm tin người tiêu dùng đối với sản phẩm điện tử có xuất xứ từ Nhật Bản - đất nước nổi tiếng uy tín về chất lượng và dịch vụ hậu mãi. Nhân dịp này, chúng tôi có buổi trò chuyện với ông Shinji Terasawa - Tổng giám đốc Công ty Toshiba Vietnam.

* Dòng sản phẩm mới TV LCD REGZA của Toshiba có ưu điểm gì?

- Ông Shinji Terasawa: Trước tiên phải nói đến đó là  sự cải tiển về “chất lượng hình ảnh”. Chúng tôi nhấn mạnh rằng TV LCD REGZA đợt này với chất lượng hình ảnh trung thực - đáp ứng được mong đợi của người tiêu dùng. Các seri TV LCD REGZA mới - ZV600, RV600, CV600 - có kích thước từ 32 - 55 inch với nhiều tính năng kỹ thuật mới được ứng dụng, tích hợp 5 chuẩn mực hoàn hảo: cực rõ, cực mịn, trung thực, sắc nét và nguyên bản. Nổi bật nhất là Meta Brain Premium - đây là công nghệ xử lý video tiên tiến nhất, đảm bảo hình ảnh cực kỳ rõ nét.

Ngoài ra, Toshiba có nhà máy sản xuất TV màu đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 1957 và bộ phận R&D vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để tìm ra được những công nghệ, giải pháp tối ưu để cho“chất lượng hình ảnh trung thực” nhất. Nhờ vào công nghệ “Meta Brain Premium”, chúng tôi có thể giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm đạt chất lượng cao.

Tập đoàn Toshiba khởi điểm là một nhà sản xuất các thiết bị truyền thông vào năm 1875 tại Nhật Bản. Và sau đó trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực điện, điện tử. Toshiba hiện có 190 nhóm công ty và có 199.000 nhân viên trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Toshiba thành lập Công ty TNHH Sản phẩm tiêu dùng Toshiba vào năm 1996 như là 1 công ty con đầu tiên tại Việt Nam. Hiện nay, Toshiba có 7 công ty con và 4 văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Ông Shinji Terasawa hiện là Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch của Công ty Toshiba Việt Nam. Công ty Toshiba Việt Nam là một trong những công ty thuộc Tập đoàn Toshiba Nhật Bản. Ông Shinji Terasawa gia nhập tập đoàn Toshiba vào tháng 8.1977, hoạt động trong lĩnh vực sản phẩm tiêu dùng ở Nhật Bản và các nước châu Á khác.
Hiện tại, ông Shinji Terasawa phụ trách về sản phẩm nghe nhìn (AV) và sản phẩm gia dụng (HA) dưới nhãn hiệu Toshiba Việt Nam. Ông đã sống và làm việc tại Việt Nam hơn 2 năm. Ông cũng từng làm việc tại Indonesia và Thái Lan, phụ trách mảng AV&HA.

* Tại sao công ty ông vẫn tập trung vào TV LCD trong khi những công ty khác đã bắt đầu với TV LED?

- Ông Shinji Terasawa: Chúng tôi vẫn biết có một số công ty đưa ra tên gọi cho TV LCD sử dụng đèn LED chiếu hậu là TV LED. Thực tế, Toshiba cũng đã giới thiệu TV LCD REGZA sử dụng đèn LED chiếu hậu ở một số thị trường như Nhật Bản, Mỹ và châu Âu, các sản phẩm này cũng được sự chào đón của người tiêu dùng.

Chúng tôi luôn muốn giới thiệu nhiều dòng sản phẩm đa dạng nhằm đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn khác nhau theo từng thị hiếu. Tại thị trường Việt Nam, chúng tôi  nghĩ người tiêu dùng thích TV LCD hơn là TV CRT với chất lượng hình ảnh tốt và giá cả hợp lý. Chúng tôi tin rằng việc giới thiệu TV LCD REGZA là sự lựa chọn đúng trong năm nay, đặc biệt khi nền kinh tế đã khởi sắc trở lại.

* Được biết Toshiba tập trung nhiều ở thị trường Hà Nội hơn, cụ thể là các hoạt động giới thiệu TV REGZA đều được tổ chức ở Hà Nội? Vậy tại sao không phải là TP.HCM?

- Ông Shinji Terasawa: Với chúng tôi, thị trường nào cũng rất quan trọng. Năm nay là năm rất đặc biệt với thủ đô Hà Nội, khi thành phố Hà Nội kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Với bề dày lịch sử, cùng với các chính sách đổi mới của Việt Nam, Hà Nội đang là một thị trường phát triển năng động. Đây cũng chính là cơ hội để chúng tôi giới thiệu những sản phẩm chất lượng cao từ Nhật Bản như TV LCD REGZA. Ngoài ra, rất nhiều đối tác quan trọng ở Hà Nội sẵn sàng hợp tác để giúp chúng tôi tiếp cận phục vụ khách hàng Hà Nội một cách chu đáo và chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó, vào dịp cuối năm, người Hà Nội có truyền thống sắm sửa đồ dùng mới cho gia đình, và đây là thời điểm tốt để giới thiệu các sản phẩm gia dụng cao cấp của chúng tôi gồm TV LCD, tủ lạnh, máy giặt, máy điều hòa…

Tại TP.HCM, chúng tôi đã thực hiện các hoạt động giới thiệu sản phẩm Toshiba, đặc biệt là TV LCD REGZA. Cũng đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi và nồng nhiệt từ phía khách hàng.


Ông Shinji Terasawa

* Ông nghĩ gì về cảm nhận của người tiêu dùng Việt Nam về TV? Ông có nghĩ việc ra mắt TV LCD REGZA đợt này sẽ đem lại thành công mới cho Toshiba?

- Ông Shinji Terasawa: Như các bạn cũng biết, Toshiba là thương hiệu đến từ Nhật Bản nơi khách hàng rất nhạy cảm và yêu cầu về chất lượng rất cao. Chúng tôi nghĩ khách hàng Việt Nam cũng như vậy. Họ có nhu cầu không chỉ về chất lượng phải tốt, hoàn hảo mà kiểu dáng còn phải đẹp, bắt mắt với phong cách phục vụ chuyên nghiệp và tinh tế. Dựa trên thị hiếu tiêu dùng đó, chúng tôi tin rằng sản phẩm TV LCD REGZA sẽ được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận.

* Ông dự đoán sự tăng trưởng doanh số như thế nào sau đợt ra mắt này? Những ngành đầu tư chính mà Toshiba hiện đang quan tâm tại thị trường địa phương? Đâu là ưu tiên số một của công ty?

- Ông Shinji Terasawa: Chúng tôi đặt mục tiêu với doanh số bán ra tăng gấp 3 lần so với năm ngoái. Hiện tại, chúng tôi đang nỗ lực thúc đẩy sản phẩm TV LCD REGZA để đáp ứng nhu cầu mua sắm vào dịp Tết năm 2010 và trở thành sản phẩm được tiêu thụ mạnh nhất trong năm nay trên toàn quốc.

* Hiện tại Toshiba đang dẫn đầu trong những phân khúc sản phẩm điện tử nào? Dự đoán của ông về tăng trường của công ty trong năm 2010?

- Ông Shinji Terasawa: Chúng tôi hiện đang là một trong những công ty dẫn đầu về thiết bị gia dụng như tủ lạnh và máy giặt. Chúng tôi đang tiến hành thực hiện những chương trình cho những khách hàng Việt Nam thân thương của chúng tôi - nhờ có họ mà chúng tôi được công nhận là những người dẫn đầu thị trường.

Trong năm 2010, chúng tôi hy vọng sẽ đạt được tăng trưởng gấp đôi so với năm 2009.

* Xin cám ơn ông! (Thanh Hà - thực hiện)