Trao Giải thưởng Sao vàng đất Việt 2011

200 thương hiệu Sao vàng đất Việt 2011 (SVĐV 2011) đã tạo ra trên 700 nghìn tỷ đồng doanh thu, nộp ngân sách 46 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 56 nghìn tỷ đồng, tạo việc làm cho trên 380 nghìn lao động. Đó là một vài kết quả nổi bật của 200 doanh nghiệp đoạt giải SVĐV 2011 được biểu dương tại Lễ trao giải diễn ra ngày 15.10.2011 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Năm 2011, Giải thưởng SVĐV đã thu hút gần 350 thương hiệu được đề cử từ 54 tỉnh/thành phố trên cả nước. Sau các vòng bình chọn khoa học, dân chủ và chặt chẽ bằng hình thức bỏ phiếu kín, Hội đồng bình chọn đã chọn ra được 200 thương hiệu tiêu biểu đại diện cho 25 nhóm ngành hàng để trao Giải thưởng SVĐV 2011 với các danh hiệu TOP 10, TOP 100, TOP 200 thương hiệu Việt Nam. TOP 10 của thương hiệu Việt năm nay đều thuộc các doanh nghiệp hàng đầu: THACO (Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải), VIETINBANK (Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam), FPT (Công ty Cổ phần FPT), PVC (Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam), HANAKA (Công ty Cổ phần Tập đoàn HANAKA), TISCO (Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên), NHỰA TIỀN PHONG (Công ty Cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền phong), CÀ PHÊ TRUNG NGUYÊN (Công ty Cổ phần Cà phê Trung Nguyên), VIETTIEN (Tổng Công ty Cổ phần may Việt Tiến), VRG (Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam). Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên 10 doanh nghiệp tiêu biểu về trách nhiệm xã hội đã được Hội đồng bình chọn và tôn vinh tại Lễ trao giải.

Qua 9 năm tổ chức, Giải thưởng SVĐV đã trở thành một trong những chương trình bình chọn và quảng bá thương hiệu có uy tín và quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Đây cũng là một chương trình có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.