Mở rộng, thu hẹp phạm vi chứng nhận, thay đổi yêu cầu chứng nhận

Mở rộng, thu hẹp phạm vi chứng nhận, thay đổi yêu cầu chứng nhận

Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng

Tổng lượt truy cập: 95 - Cập nhật: 13/09/2018 10:45:47
Mở rộng, thu hẹp phạm vi chứng nhận, thay đổi yêu cầu chứng nhận
company name

Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng Hành chính sự nghiệp có thu

  • addr Đường Cẩm Bắc 7, khu dân cư Đông Phước, phường Hòa Thọ Đông, Quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng
  • email duytan1980@yahoo.com.vn
  • phone 05113 674984
Xem thông tin công ty
Thông tin chi tiết

Mở rộng, thu hẹp phạm vi chứng nhận

     
1. Tổ chức đã được chứng nhận muốn mở rộng phạm vi chứng nhận gửi Yêu cầu chứng nhận mở rộng cho TTKT. Trong trường hợp này, TTKT sẽ đánh giá bổ sung các yêu cầu liên quan đến phạm vi mở rộng theo các Quy trình Đánh giá.
     
2. Trong trường hợp đánh giá giám sát hoặc đánh giá đặc biệt phát hiện thấy một phần của lĩnh vực được chứng nhận không thoả mãn các yêu cầu của Quy định này hoặc Tổ chức đã được chứng nhận muốn thu hẹp phạm vi chứng nhận, TTKT sẽ thu hẹp phạm vi chứng nhận.


Thay đổi yêu cầu chứng nhận


     
Khi có dự định thay đổi về yêu cầu chứng nhận, TTKT có trách nhiệm thực hiện theo Quy trình về thay đổi các yêu cầu chứng nhận.
      
Khi có dự định thay đổi về yêu cầu chứng nhận như tiêu chuẩn, qui định hay Quy trình chứng nhận, TTKT thông báo cho Tổ chức những thay đổi đó, đồng thời quy định một khoảng thời gian hợp lý để Tổ chức có thể điều chỉnh các quá trình, các quy trình cho phù hợp với các yêu cầu đã thay đổi.
      Nếu quá thời hạn quy định mà Tổ chức không có khả năng đáp ứng được các thay đổi này, TTKT có thể áp dụng một trong các biện pháp sau:
      a) Đình chỉ chứng nhận;
     
b) Huỷ bỏ chứng nhận;
     
c) Từ chối cấp lại chứng nhận;
      d) Thu hẹp phạm vi được chứng nhận;
     
e) Từ chối mở rộng phạm vi chứng nhận.

    
Quyết định và lý do sẽ được thông báo cho Tổ chức bằng văn bản.

 Đình chỉ hoặc huỷ bỏ chứng nhận


    
1. TTKT có thể đình chỉ chứng nhận của Tổ chức trong thời hạn xác định nếu:
     
a) Khi giám sát phát hiện được những điểm không phù hợp nghiêm trọng so với các yêu cầu qui định hoặc Tổ chức không thực hiện các hoạt động khắc phục đã đề ra, nhưng chưa đến mức phải hủy bỏ chứng nhận;
     
b) Có sự vi phạm các yêu cầu của Qui định này.
   
2. TTKT sẽ thông báo chính thức bằng văn bản về việc đình chỉ chứng nhận và yêu cầu Tổ chức có biện pháp khắc phục.
   
3. Sau thời hạn đình chỉ chứng nhận, TTKT sẽ:
     
a) Quyết định và thông báo cho Tổ chức được tiếp tục duy trì chứng nhận nếu Tổ chức thực hiện được các biện pháp khắc phục đã nêu; hoặc
     
b) Hủy bỏ chứng nhận nếu Tổ chức không thực hiện các biện pháp khắc phục.


Hủy bỏ chứng nhận

     1. TTKT sẽ hủy bỏ chứng nhận, thu hồi giấy chứng nhận và hủy bỏ tất cả các thỏa thuận về sử dụng dấu hiệu chứng nhận trong một số trường hợp. 
     2. Sau khi huỷ bỏ chứng nhân, TTKT sẽ loại bỏ tên Tổ chức khỏi Danh sách các Tổ chức được chứng nhận và có thể công bố về việc hủy bỏ chứng nhận trên các phương tiện thông tin và/ hoặc tới các cơ quan liên quan.