An Phát công bố cổ đông chiến lược

              

 

 (Dân trí) - Ngày 15/2, Công ty Cổ phần Nhựa và Bao bì An Phát (An Phat Plastic JSC.) chính thức công bố các đối tác chiến lược trước khi niêm yết vào quý 2/2008, đồng thời thực hiện ký kết hợp đồng hợp tác toàn diện với Công ty đầu tư tài chính IDJ Financial (IDJF).

        Các cổ đông chiến lược của An Phát gồm: Ngân hàng Deutsche Bank (DB), Công ty Chứng khoán Sacombank (SBSC), Tổng công ty Cổ phần Tài chính Dầu khí đã tham gia đầu tư vào An Phát với tổng số lượng cổ phần nắm giữ là 500.000 cổ phần.

Với vốn điều lệ hiện nay là 66 tỷ đồng, An Phát hiện nay không chỉ là nhà sản xuất và tái chế nhựa lớn nhất miền Bắc mà còn là doanh nghiệp xanh. Hàng năm, Công ty đã tổ chức thu nhặt, xử lý và tái chế hàng ngàn tấn túi ni lông phế liệu từ môi trường và đã sản xuất ra nhiều sản phẩm xuất khẩu sang 2 thị trường chính là EU và Mỹ từ những loại rác thải.

Tháng 5/2007 vừa qua, An Phát đã chính thức khởi công xây dựng thêm nhà máy tái chế nhựa thứ 2 tại khu công nghiệp An Đồng (Hải Dương) với công suất khoảng 4.800 tấn/1 năm, sau nhà máy sản xuất bao bì đầu tiên tại khu công nghiệp Nam Sách (Hải Dương).

Công ty hiện đang sở hữu nhà máy tái chế nhựa HDPE, LDPE, PP màng phim với công suất 1.000 tấn/tháng và chưa có nhà máy nào ở Việt Nam có công suất và công nghệ tương đương.

                                                           (Theo Dan tri)