Bản tin ngày 26/05/2009

Kiểm tra gạo tồn trong dân

Theo Bộ trưởng Bộ NN&PTNN Cao Đức Phát, Bộ vừa cử 3 đoàn công tác vào các tỉnh phía nam tìm hiểu lượng gạo thực tế còn trong dân để có cơ sở xem xét, điều chỉnh kế hoạch xuất khẩu phù hợp, tránh tình trạng ế thừa gạo, trong khi nhu cầu gạo của nước ngoài vẫn còn. Sau khi thu hoạch vụ đông-xuân thắng lợi, bà con ĐBSCL đã xuống giống vụ hè thu đạt 1,6 triệu ha. Theo dự báo, lượng gạo hàng hóa năm nay có thể vượi kế hoạch khoảng nửa triệu tấn. Vì thế, Hiệp hội Lương thực Việt Nam(VFA) đang xem xét để đề nghị tăng mức gạo XK thêm khoảng 200.000 tấn, nâng tổng sản lượng gạo hàng hóa XK trong năm 2009 lên 5,2 triệu tấn. Cũng theo VFA, các doanh nghiệp đã ký hợp đồng XK được 4 triệu tấn gạo,đạt khoảng 88% kế hoạch cả năm. Tính đến nay, Việt Namthực xuất hơn 2,4 triệu tấn gạo, kim ngạch gần 1 tỷ USD. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng kho chứa lương thực và cơ sở chế biến trên cả nước, Tổng Cty Lương thực miền Bắc (Vinafood 1) vừa khởi công xây dựng tổng kho chế biến và dự trữ gạo XK tại tỉnh An Giang và Kiên Giang, đưa năng lực dự trữ và chế biến gạo của Vinafood 1 ở ĐBSCL lên 500.000 tấn. (Tiền phong-26/5/2009).

 

Đài truyền hình TPHCM tiếp thu ý kiến, chỉnh sửa kịch bản bộ phim “Mùa hè xanh”

Chiều 25/5/2009, Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội sinh viên TP.HCM đã chính thức có buổi làm việc với Đài truyền hình TP.HCM, nhà sản xuất và đạo diễn bộ phim “Mùa hè xanh” xung quanh những nội dung thể hiện trong năm tập đầu tiên. Tại buổi làm việc, anh Lê Quốc Phong- Phó bí thư thường trực Thành Đoàn,  Chủ tịch Hội SV TP.HCM đã trình bày

ý kiến của Hội SV và Hội LHTN TP.HCM về những nội dung thể hiện trong 5 tập phim đầu tiên: không phản ánh đúng tinh thần của chiến dịch MHX; không thể hiện sự chuẩn bị nghiêm túc của các đội hình trước khi xuất quân tham gia chiến dịch; hình ảnh, thái độ của các chiến sĩ với người dân rất xa lại với tình cảm của chiến sĩ tình nguyện và người dân các tỉnh. Đại diên ban tổng giám đốc Đài truyền hình TP.HCM ghi nhận những nội dung phản ánh của Thành đoàn, Hội LHTN, Hội SV TP.HCM và chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tiếp thu ý kiến trong những tập phim kế tiếp để thể hiện đúng tinh thần hoạt động tình nguyện của thanh niên TP.HCM. (Tuổi trẻ-26/5/2009).

 

VCCI và Hội Doanh nhân trẻ hỗ trợ hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của sinh viên

Tối 25/5/2009, báo Diễn đàn doanh nghiệp( DN), T.Ư Hội DN trẻ Việt Namvà Hội đồng DN nữ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam( VCCI) tiến hành ký kết chương trình hợp tác hỗ trợ hiện thực hóa ý tưởng kinhdoanh dành cho sinh viên, thanh niên (SV-TN) trong giai đoạn 2009-2013 dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, VCCI, T.Ư Đoàn và Hội LHPH Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “khởi nghiệp 2009”, theo nội dung được kí kết, chương trình sẽ tuyên truyền cho SV-TN các vấn đề liên quan đến khởi nghiệp- lập nghiệp; tổ chức các lớp đào tạo, tư vấn tìm ý tưởng và lập DA kinh doanh; phát huy vai trò cầu nối tìm kiếm các nguồn đâu tư cho các DA có tính khả thi cao triển khai vào thực tế. (Thanh niên 26/5/2009).

Huế đăng cai Cup Georges Baptiste quốc tế

Ngày 25/5/2009 tại Khách sạn thực hành Villa Huế (thuộc trường Cao Đẳng nghề Du lịch Huế), Hiệp Hội Du lịch Việt Nam đã khai mạc cuộc thi Cup Georges Baptiste 2009 quôc gia, để chon ra hai thí sinh tham dự Cup Georges Baptiste quốc tế lần thứ IV (từ 29-30/5 cũng tại TP Huế). Cup Georges Baptiste là một cuộc thi quốc tế trong lĩnh vực phục vụ nhà hàng do Hiệp hội Cup Georges Baptiste (Hiệp hội nhà hàng) tổ chức 3 năm một lần) để tôn vinh những học sinh và nghệ nhân xuất sắc làm việc trong các nhà hàng, khách sạn toàn thế giới. Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức năm 1961 ( lấy tên ông Georges Baptiste, một đầu bếp nổi tiếng của Pháp). Đây là lần đầu tiên cuộc thi này được tổ chức tại châu Á, với sự tham dự của khoảng 15 thí sinh đế từ nhiều quốc gia. ( Thanh niên 26/5/2009)

Đại học Quốc gia Hà nội hợp tác Hội các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam

Sinh viên, học viên sau khi tốt nghiệp ĐH Quốc Gia HN được Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Namưu tiên giới thiệu vào làm việc tại các DN hội viên, Hội thông qua các DN hội viên đầu tư nguồn nhân lực vào SV, học viên sau ĐH đang học tại ĐH Quốc gia HN. Theo thỏa thuận, đây là một trong 5 nội dung mà hai bên sẽ tập trung hợp tác triển khai trong giai đoạn đầu. Bên cạnh đó, thông qua các chương trình hợp tác giảng dạy, SV sẽ được tạo điều kiện thực hành thực tập trong môi trường DN (Lao Động 26/5/2009).

Bàn giải pháp phát triển tam nông các tỉnh phía Nam

Sáng 25/5/2009, tại TP Vũng Tàu, Hội Nông dân Việt Namđã tổ chức hội nghị quán triệt nghị quyết Đại hội V Hội Nông dân Việt Namvà tập huấn công tác tuyên truyền, cổ động cho lãnh đạo 32 hội nông dân các tỉnh, thành phía nam. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận sâu về “đánh giá công tác hội và phong trào nông dân nhiệm kì 2003 - 2008”. Trong đó, đánh giá những thành tựu nổi bật của phong trào nông nghiệp, nông dân, nông thôn trong thời gian qua; bàn phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của công tác hội và phong trào nông

dân nhiệm kỳ 2008-2013. Cùng ngay, Hội Nông dân Việt Namcũng đã giới thiệu cho các đại biểu nghị quyết 2 về nông nghiệp, nông thôn, nông dân. (Pháp luật TPHCM26/5/2009).

Phú Thọ: Thành lập CLB học nghề, lập nghiệp tại 10 xã thuộc huyện Hạ Hoà

Tỉnh Đoàn Phú Thọ vừa phối hợp với Sở LĐ- Thương binh & Xã Hội , Hội Dạy nghề và Xuất khẩu Lao động tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng cho ban chủ nhiêm CLB học nghề- lập nghiệp tại 10 xã thuộc huyện Hạ Hòa. Chủ tịch hoặc Phó chủ tịch xã làm chủ nhiệm CLB. Sau khi thành lập, CLB khảo sát, thống kê, phân nhóm nguồn lao động về nhu cầu học nghề, tìm việc làm, đi xuất khẩu lao động trên địa bàn để phối hợp các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị có chức năng giới thiệu lao động đi học nghề hoặc giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Bà Nguyễn Thị Hằng - Chủ tịch Hội Dạy nghề Việt Nam cho biết, trên cơ sở 10 mô hình thí điểm nói trên, tại huyện Hạ Hòa, Hội tiến hành sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm và triển khai nhân rộng trong cả nước. (Tiền phong 26/5/2009)

GS VS Nguyễn Văn Hiệu bỏ tiền cá nhân tài trợ giải nhất cuộc thi Nhân tài đất Việt

Tối 22/5/2009 tại Học viện Công nghệ BCVT, Ban tổ chức cuộc thi Nhân tài đất Việt 2009 do Hội Khuyến học Việt Namchủ trì đã có buổi giao lưu với sinh viên phía Bắc. Nét mới của cuộc thi năm nay là bên cạnh CNTT còn có giải thưởng cho các công trình, sản phẩm về khoa học tự nhiên. Tại buổi giao lưu, GS VS Nguyễn Văn Hiệu – Chủ tịch Hội đồng Giám khảo đã cho biết, đích thân ông sẽ tài trợ một giải nhất trị giá 100 triệu đồng cho lĩnh vực khoa học tự nhiên. Đây là tiền của cá nhân ông tích luỹ được sau nhiều năm giảng dạy. (Gia đình & Xã hội 26/5/2009)

Tiền Giang: Mở trại sáng tác tại Tam Đảo

Ngày 22/5/2009, Hội VHNT Tiền Giang phối hợp nhà sáng tác Tam Đảo tổ chức khai mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật, quy tụ 14 tác giả chuyên về văn học, âm nhạc, nhiếp ảnh. Trưởng trại- nhà văn Thu Trang, PCT Hội VHNT Tiền Giang cho biết đây là lần đầu tiên hội mở trại sáng tác ở phía Bắc, trại dự kiến kết thúc ngày 2/6/2009. (Lao động-26/5/2009).

Việt Nam đăng cai Đại hội luật gia Dân chủ Quốc tế

Theo tin từ Hội luật gia Việt Nam, đại hội lần thứ 17 Hội luật gia Dân chủ Quốc tế sẽ được tổ chức từ 6-10/6/2009 tại Hà Nội. Tham dự đại hội có khoảng 1.000 đại biểu từ khoảng 90 nước trên thế giới và khoảng 200 đại biểu Việt Namđại diện cho Hội luật gia Việt Nam ở các cấp. Chủ đề của đại hội lần này là “ pháp luật và luật trong bối cảnh toàn cầu hóa: Vì hòa bình, phát triển và sự độc lập của hoạt động xét xử”.(Khoa hoc& đời sống 26/5/2009)

Tổng hội Y học Việt Nam tổ chức chương trình “Vì sức khỏe người Việt”

Hưởng ứng ngày dân số thế giới 11/7, Tổng Hội Y học Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “ Vì sức khỏe người Việt” lần thứ nhất nhằm trao giải thưởng vinh danh, khích lệ các cá nhân là những thầy thuốc, người hành nghề y, dược đạt thành tích cao trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng nói riêng và góp phần vào sự nghiệp ngành y tế nói chung. Đây sẽ là giải thưởng mang tính chất thường niên được các nhà báo chuyên trách về lĩnh vực y tế, sức khỏe của cả nước bầu chọn. Chương trình sự kiến sẽ được VTV truyền hình trực tiếp vào ngày 11/7/2009 tại Nhà hát lớn Hà Nội. (Hà Nội mới 26/5/2009)

Việt Namvà Hoa Kỳ đẩy mạnh hợp tác trong điều trị chấn thương chỉnh hình

Từ ngày 13 đến 22/5/2009, tại Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP.HCM diễn ra hội thảo khoa học với chuyên đề “Khóa bài giảng,phẫu thuật tập huấn và huấn luyện cho phẫu thuật viên cột sống AOA- AAOS 2009”. Đây là hoạt động phối hợp đầu tiên trong chương trình phát triển nghề nghiệp và chuyên môn giữa Hội chấn thương chỉnh hình Việt Namvà Hội chấn thương chỉnh hình hoa Kỳ giai đoạn 2009- 2011. PGS.TS.BS Võ Văn Thành, Chủ tịch Hội chấn thương chỉnh hình Việt Nam, chủ tịch Hội cột sống TP.HCM cho biết đây là kết quả sau 3 năm chuẩn bị và xây dựng chương trình quan hệ hợp tác giữa hai hội chấn thương chỉnh hình Việt Namvà Hoa Kỳ. Mục tiêu là chia sẻ kinh nghiệm về chẩn đoán, chăm sóc bệnh nhân với tiêu chuẩn cao, hỗ trợ trong việc áp dụng những kĩ thuật mới về phẫu thuật chỉnh hình, về cơ xương, cột sống,…Với mục đích chuyển giao kỹ thuật và kinh nghiệm thục tiễn trong thời gian này , GS.BS. Stuart Weinstein- nguyên Chủ tịch Hội chấn thương chỉnh hình Hoa Kỳ và ê kíp phẫu thuật của PGS.TS.BS Võ Văn Thành đã phẫu thuật trình diễn các ca vẹo, còng cột sống nặng cho một số bệnh nhân và tái khám cho khoảng 60 bệnh nhân vẹo, còng cột sống đã được mổ trong 12 năm qua (trên tổng số khoảng 200 ca vẹo, còng cột sống đã được mổ). (Khoa học phổ thông- 22.5.2009)

Đà Nẵng: Ra mắt Quỹ nuôi heo vì bênh nhân nghèo

Quỹ “nuôi heo vì bệnh nhân nghèo” đã được Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng phối hợp với hãng thuốc DHG Pharma tổ chức ra mắt vào sáng 24/5/2009. Quỹ được lập nhằm tạo nguồi kinh phí để khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo trên địa bàn TP ( Người lao động- 26/5/2009).

Hiệp hội Nhựa TPHCM tổ chức tặng quà cho bà con nghèo ở Tây Ninh

Ngày 16/5/2009, ban từ thiện Hiệp Hội nhựa TP.HCM tổ chức chuyến đi đến xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh tặng quà cho 250 gia đình nghèo. Dịp này, Ban từ thiện phối hợp với Bệnh viện Sài Gòn để khám chữa bệnh cho 250 người dân trong vùng. Tổng chi phí cho chương trình là 45 triệu đồng do các công ty nhựa Đạt Hòa, nhựa Minh Hùng, nhụa Duy Tân, Nhựa Lí Xuân Lan, đội mô tô quận Bình Tân, bà Nguyễn Thị Thu…và một số Mạnh Thường Quân ủng hộ. (Khoa học phổ thông 22/5/2009)

Cần Thơ: 3,7 tỷ đồng cho chương trình “Trái tim cho em”

Ngày 25/5 Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Cần Thơ cho biết sẽ dành 3,7 tỷ đồng cho chương trình “Trái tim cho em” được thực hiện trong 2 năm 2009 và 2010, để khám chữa bệnh và phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo. ( Thanh niên- 26/5/2009)

Đồng Tháp: Imexpharm trao học bổng khuyến học

Sáng 24/5/2009, Hội Khuyến học tỉnh Đồng Tháp phối hợp công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm đã  trao 3.200 phần quà trị giá 500 triệu đồng cho các học sinh nghèo học giỏi của tỉnh Đồng Tháp. Cũng trong dịp hè này, Công ty CP dược phẩm Imexpharm còn dành gần hai tỷ đồng- tương đương 15.000 phần quà- trao tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó của các tỉnh thành trong cả nước. (Thanh niên-26/5/2009)

Giá gạo xuất khẩu giảm trên 20 USD/tấn

Hiệp Hội lương thực Việt Nam cho biết tình hình XK gạo đang gặp khó khăn do giá thế giới giảm, các nước nhập khẩu gạo cũng giảm đáng kể. Giá gạo loại 5% tấm hiện nay còn 390-400USD/tấn, giảm trên 20USD/tấn so với tháng trước. Theo dự báo sắp tới, giá gạo thế giới có thể sẽ tiếp tục giảm do Thái Lan, Ấn Độ đang tung nguồn gạo dự trữ ra bán trên thị trường thế giới. Giá lúa tại các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long một, hai tuần qua liên tục giảm mạnh từ 500 đồng- 1000 đồng/kg.Lùa thường chỉ còn 3.500 đồng- 3.900 đồng/kg, lúa hạt dài trên 4.000 đồng/kg cũng không có người mua. Hiên nay các doanh nghiệp xuất khẩu gạo và các thương lái đang giảm lượng mua vào hoặc tạm ngưng cho nên giá cả sắp tới sẽ còn tiếp tục giảm. ( Người lao động 26/5/2009)

Vàng có khả năng giữ giá cao tương đối lâu

Bốn ngày gần đây, giá vàng liên tục lập kỉ lục mới dù sức mua giảm nhiều. Giá váng thế giới đã có lúc vượt qua ngưỡng 960 USD/ounce. Ông Đinh Nho Bảng- Tổng Thư kí Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Namnhận định, rất có khả năng thời gian giữ giá cao sẽ lâu. Một số chuyên gia quốc tế còn dự báo là giá vàng có thể lên đến 980 USD, thậm chí 1000 USD/ounce. Tình hình hiện nay là rất khó đoán giá vàng sẽ lên đến ngưỡng nào nhưng chuyện giảm giá là rất khó xảy ra. Các kênh đầu tư khác như bất động sản, chứng khoán hiện đang liên tục giảm điểm nên vàng vẫn là kênh đầu tư an toàn và hấp dẫn. ( Gia đình & Xã hội- 25/5/2009).

Việt Nam sẽ quan sát được tối đa 75,8% của nhật thực ngày 22/7/2009

Ngày 22/7/2009 sẽ xảy ra một nhật thực toàn phần kéo dài gần nửa vòng trái đất từ Ấn Độ, Nepal, Myanmar ra Trung Quốc rồi vượt tiếp ra Thái Bình Dương. Đây sẽ là nhật thực dài nhất trong thể kỷ XXI. Điểm quan sát được lớn nhất tại Việt Namlà ở tỉnh Hà Giang với 75,8% và tại Hà Nội đạt 67,5% vào lúc 8h11. Thời gian bắt đầu của Hà Nội là 7h06 và kết thúc lúc 9h26. ThS Phan Văn Đồng – Tổng thư ký Hội Thiên văn Vũ trụ Việt Namcho biết, việc quan sát là không nên thực hiện bằng mắt thường vì sẽ gây tổn hại võng mạc. Người xem có thể sử dụng kính chuyên dụng. Tuy nhiên, giá thành khá đắt khoảng 10 – 15 USD/chiếc. Vì vậy, có thể sử dụng kính thợ hàn để quan sát hoặc có thể quan sát gián tiếp bằng cách khoét một lỗ nhỏ trên tấm bìa và hứng lấy ảnh của mặt trời qua lỗ nhỏ đó ở thời điểm nhật thực. (Khoa học & Đời sống 26/5/2009)

Doanh nghiệp kỳ vọng vào Hiệp hội chủ hàng

Dự kiến vào đầu tháng 6/2009, Hiệp hội chủ hàng Việt Namsẽ tổ chức Đại hội thành lập. Hiệp hội được ra đời để giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt đông XNK và bảo về quyền lợi của các chủ hàng Việt Namtrước các chủ tàu nước ngoài. Trước thềm sự kiện này, ông Phan Thông- Phó TGĐ công ty Cổ phần đại lí Vận tải (SAFI) cho biết, từ trước tới nay các chủ hàng Việt Namvẫn phải làm việc trực tiếp với các hãng vẫn tải nước ngoài. Với thâm niên phát triển lâu đời thì các hãng này đang nắm giữ những đặc quyền trong hoạt động vận tải. Các Hiệp hội chủ tàu thường đặt ra những ưu tiên ưu đãi cho chính những hãng vận tải. Thực tế bất lợi này đã được nhiều chuyên gia trong ngành và các doanh nghiệp nhìn thấy từ lâu và mong muốn thành lập Hiệp hội chủ hàng Việt Namđể làm đối trọng. Mỗi chủ hàng riêng lẻ khi muốn làm việc với các hãng tàu sẽ là điều khó khăn còn với cả một hiệp hội thì đó sẽ là điều thuận tiện hơn. Tại các nước Châu Âu, Châu Mỹ và trong khu vực đều đã có Hiệp hội chủ hàng. ( TBKTVN- 26/5/2009).

Xuất khẩu rau quả thời khủng hoảng: Khi thuế suất không khuyến khích

Mới đây tại TPHCM, Hiệp hội rau quả Việt Namđã họp tổng kết 1 năm hoạt động với sự tham gia của 50 doanh nghiệp thành viên. Năm 2008, kim ngạch XK rau quả Việt Namđạt 407 triệu USD tăng 33% so với 2007. Bước sang năm 2009, giá XK và đơn hàng giảm mạnh khiến doanh thu của các doanh nghiệp giảm 20-30% so với cùng kì 2008. Các giải phapskichs caaufcuar chính phủ bước đầu cũng đem lại một số kết quả khả quan. Bắt đầu từ tháng 4/2009, nhiều khách hàng đã quay lại xong các đơn hàng vẫn còn dè dặt. Theo nhiều đại biểu tham dự, điều bất hợp lí là trong khi nhiều mặt hàng được hưởng thuế GTGT là 5% nhưng với nông sản chế biến vẫn phải chịu mức 10%. Vô hình chung ngành chế biến rau quả không được khuyến khích trong khi thu nhập của người  lao động còn rất thấp. ( Khoa học phổ thông-22/5/2009).

Doanh nghiệp nước ngoài chê lao động Việt Nam

Tại buổi đối thoại với các nhà đầu tư nước ngoài mới đây do Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam(VCCI) tổ chức, ông Andrew Yeo – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Singapore tại Việt Namcho biết, đa phần lao động Việt Namđược nhận vào làm việc đều phải đào tạo lại. Thậm chí nhiều sinh viên không thạo cả những tính toán cơ bản. Ông cho rằng giáo dục đại học ở Việt Namđang có vấn đề vì bằng chứng là sinh viên thất nghiệp ngày càng nhiều. Vì thế, để nâng cao chất lượng giáo dục đại học thì rất cần có sự tham gia của các hiệp hội doanh nghiệp. Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Lan thi khẳng định, về lâu dài nhân công giá rẻ không phải là ưu thế. Thực tế là rất nhiều doanh nghiệp Thái Lan không tuyển lao động Việt Namcho các vị trí quản lý và đòi hỏi tay nghề cao mà phải thuê lao động từ nước ngoài. Đại diện Phòng Thương mại Châu Âu (EuroCham) cho rằng, việc nâng cao chất lượng lao động phải dựa vào dự báo 5 - 7 năm tới và cần xem xét tầm nhìn xa để xác định ngành quan trọng cần ưu tiên. (Bưu điện Việt Nam26/5/2009)

Giáo dục thẩm mỹ trong học đường thông qua nghệ thuật: Muộn còn hơn không

Mới đây tại khuôn viên ĐHQG TPHCM đã diễn ra một triển lãm điêu khắc với sự phối hợp của Hội Mỹ thuật TPHCM. Đây là sự kiện lần đầu tiên của cái bắt tay muộn và dẫu muộn còn hơn không. Triển lãm sẽ là bước ngoặt quan trọng góp phần giúp ĐHQG TPHCM định hướng quy hoạch không gian mỹ thuật trong đô thị đại học. Quan trọng hơn cho hoạt động này là việc nghệ thuật hoá cuộc sống, đưa những sáng tác đến gần với dân chúng. Hoạ sĩ Uyên Huy – Chủ tịch Hội Mỹ thuật TPHCM thì chia sẻ, việc đưa các tác phẩm nghệ thuật vào môi trường sống cộng đồng ngày nay không còn là xa lạ nữa. Việc thẩm mỹ hoá xã hội trong đó có thẩm mỹ hoá môi trường chính là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng. Ông bày tỏ hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều cuộc triển lãm nghệ thuật được tổ chức trong khuôn viên các trường đại học khác. (Lao Động 26/5/2009)