Bản tin nổi bật ngày 16/06/2009

Hiệp hội gas Việt Nam yêu cầu các công ty gas chưa được tăng giá

Ngày 15/6/2009, ông Nguyễn Sĩ Thắng - Chủ tịch Hiệp hội gas Việt Nam, khẳng định Hiệp hội gas đã hính thức yêu cầu các công ty gas lớn trên toàn quốc chưa được tăng giá trong thời gian này để góp phần bình ổn thị trường. Trước đó, chiều 14/6/2009, một số công ty ga như Vina gas, Gia đình gas, Petro Việt Nam đã dự kiến sẽ tăng giá gas thêm 5.000 đồng/bình 12kg do giá xăng dầu tăng và mức tăng của giá gas là chưa đủ so với giá của hợp đồng nhập khẩu. Ông Thắng cũng cho rằng việc các công ty gas đề xuất tăng giá là hợp lý vì giá gas thế giới tăng cao. Thêm 70 USD/ tấn so với đầu tháng. Tuy nhiên, xét thấy đây là thời điểm chưa hợp lý nên Hiệp hội đề nghị các công ty gas chưa nên tăng giá. Tính đến chiều qua, một số công ty gas lớn như Petro Việt Nam gas, Saigon Petro, Petrolimex gas cũng đã cam kết chưa tăng giá. (Pháp luật TPHCM 16/6/2009).

Trao giải thưởng báo chí về đề tài “Hoạt động của cơ quan dân cử lần thứ 3

Kỷ niệm 84 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam chiều 15/6, Liên Chi hội Nhà báo văn phòng quốc hội đã tổ chức họp mặt và trao giải thưởng báo chí về đề tài “Hoạt động của cơ quan dân cử” lần thứ 3. Đến dự có đồng chí Lê Doãn Hợp, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng thông tin và truyền thông; đại diện Hội Nhà báo Việt Nam; các cơ quan quốc hội và các cơ quan nhà nước hữu quan. (Nhân dân 16/6/2009).

Chi hội các báo chí Trung ương và Hà Nội tổ chức Triển lãm ảnh thời sự- nghệ thuật lần thứ VI

Nhân kỷ niệm 84 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam, chi hội các báo chí TW và Hà Nội đã tổ chức triển lãm ảnh thời sự- nghệ thuật lần thứ VI với chủ đề “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội. Triển lãm trưng bày 60 tác phẩm của 30 nhà báo, NSNA đang công tác tại các báo. Theo ông Bằng Lâm, phó chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, chi hội trưởng chi hội các báo chí TW và Hà Nội, các tác phẩm trưng bày có chất lượng cao hơn những cuộc triển lãm trước, tập trung vào chủ đề chính: ca ngợi Bác Hồ kính yêu và sự đổi mới của đất nước, cảnh đẹp quê hương đất nước…Triển lãm diễn ra từ 14-23/6/2009 tại 16 Ngô Quyền,Hà Nội. (Bưu điện Việt Nam 15/6/2009).

TPHCM: Tổ chức Ngày hội những người làm báo 2009

Ngày 15/6/2009, Hội Nhà báo TPHCM, Sở TTTT TPHCM, Tạp chí Nghề Báo và Hội Phát hành Báo chí Việt Nam đã có buổi họp báo về việc tổ chức “Ngày hội những người làm báo tại TPHCM 2009” trong cả ngày Chủ nhật 21/6/2009 tại Dinh Thống Nhất. Sẽ có 35 gian hàng của các cơ quan báo chí trung ương và TPHCM cùng các cuộc toạ đàm về kinh tế báo chí và giao lưu  “Nhà báo và sự cống hiến xã hội”. Trong khuôn khổ sự kiện này, Hội Nhà báo TPHCM sẽ tổ chức lễ trao giải báo chí TPHCM 2009 và hoạt động này được Đài Truyền hình TPHCM truyền trực tiếp. (SGGP 16/6/2009)

Hội Nhà văn Việt Nam mở khoá viết văn thứ ba

Trung tâm bồi dưỡng viết văn Hội Nhà văn Việt Nam khai giảng hôm qua tại Hà Nội, tập trung vào sáng tác văn chương, gồm 70 học viên đủ các lứa tuổi, học trong vòng 2 tháng rưỡi. Nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Na, cho biết, rút kinh nghiệm từ các khoá trước, người học khoá ba sẽ được chia thành từng nhóm, nhóm của Vũ Quần Phương, nhóm của Nguyễn Đức Mậu…Nhà thơ Vũ Quần Phương nói, ông không được học đại học văn khoa, chỉ tự học và học từ Vũ Tú Nam, từ Hữu Thỉnh, từ Bùi Minh Quốc, “nhưng thời đại này quan trọng ở phương pháp tư duy, các nhà văn tương lai nên học các thu nạp kiến thức. thời gian ngắn ngủi ở lớp bổi dưỡng không đủ để thầy giáo truyền thụ kiến thức cho học viên”. Còn nhà văn Tú Nam thì cho rằng nhà văn thời nay nên biết từ 2 ngoại ngữ trở lên. Trong khoá bồ dưỡng viết văn lần này có 12 sinh viên khoa Sáng tác- Lý luận ĐH Văn hoá Hà Nội tham gia. Theo nhà phê bình Văn Gia, số sinh viên trên yêu thích văn chương và được Hội Nhà văn cho miễn phí. Khoá một của trung tâm tốt nghiệp năm 2007, hiện đều ôm ấp theo đuổi văn chương, hai phần ba số đó đã có tác phẩm, phần lớn đã là hội viên Hội VHNT địa phương. Một người đã vào Hội nhà văn Việt Nam.Khoá một do nhà văn Phạm Hồng Giang phụ trách, khoá hai do nhà thơ Vũ Quần Phương, Ma Văn Kháng…đảm nhận. (Tiền phong 16/6/2009).

Hội Doanh nhân trẻ TPHCM thăm báo Sài Gòn Giải Phóng

Ngày 15/6/2009, Hội Doanh nhân trẻ TPHCM đã đến thăm và chúc mừng báo Sài Gòn Giải Phóng nhân kỷ niệm 84 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Tiếp đoàn, Phó Tổng biên tập Hoàng Văn Kháng đã giới thiệu về lịch sử ra đời và những thành tựu qua 34 năm hình thành và phát triển của Sài Gòn Giải Phóng. Đồng thời, ông cũng chia sẻ về những chủ trương và định hướng phát triển của báo với mục tiêu đáp ứng nhu cầu ngày càng cao hơn của bạn đọc, nhất là về thông tin kinh tế.  Lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ TPHCM cũng bày tỏ mong muốn báo có nhiều thông tin gần với đời sống hơn về hoạt động của doanh nghiệp nói riêng và kinh tế nói chung. Hội cũng chúc mừng báo Sài Gòn Giải Phóng về những bước tiến đã đạt được và mong báo ngày càng lớn mạnh hơn, tương xứng với tiềm năng và lợi thế của mình. (SGGP 16/6/2009)

Phải kiểm định 100% điện kế điện tử trước khi tái sử dụng

Sau khi Thủ tướng Chính phủ cho phép sử dụng lại 312.000 điện kế điện tử (ĐKĐT) giả tại Công ty Điện lực TPHCM, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) đã có kiến nghị phải kiểm định lại toàn bộ số ĐKĐT này trước khi lắp đặt cho dân. Việc kiểm định phải do cơ quan đo lường có đủ năng lực thực hiện theo hướng dẫn của Bộ KHCN. Một đại diện của VINASTAS cho rằng hiện nay tại khu vực phía Nam, cơ quan có đủ chức năng để kiểm định là Trung tâm Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3. Ngoài ra, VINASTAS cũng kiến nghị trước khi sử dụng cần tiến hành thủ tục phê duyệt  mẫu ĐKĐT theo quy định. (Tuổi Trẻ 16/6/2009)

ĐH Huế phong tặng “Giáo sư danh dự” cho một người nước ngoài

Sáng 15/6/2009, lãnh đạo ĐH Huế đã tổ chức lễ trao tặng bằng chứng nhận danh hiệu “Giáo sư danh dự” cho tiến sĩ Richard Schneider, chủ tịch Hội tim mạch Luxembourg, chủ tịch Hội Hỗ trợ phát triển y tế. Tiến sĩ Richard Schneider, 51 tuổi (từng được phong “công dân danh dự TP Huế” năm 1997 và nhận kỷ niệm chương ngành y tế VN năm 2008), từ 12 năm trước đã có nhiều sự hỗ trợ về thiết bị y tế tại TP Huế như lắp đặt máy điều hoà nhịp tim đầu tiên ở TP Huế, tặng 60 máy điều hoà nhịp tim và một số thiết bị y tế quan trọng khác cho bệnh viện T.Ư Huế, thành lập đơn vị tăng sáng và thực hiện cấy máy tạo nhịp tim đầu tiên tại miền Trung. Tiến sĩ Richard Schneider còn đóng góp nhiều công lao trong việc đào tạo SV Y khoa của ĐH Huế, cám bộ y tế tại Huế như mở các khoá học về tim mạch ở ĐH Y dược Huế, tập huấn cho cac bác sĩ VN về tim mạch, gây mê và phẫu thuật tại Châu Âu. Hiện tiến sĩ Richard Schneider đang thực hiện dự án đào tạo tiến sĩ về phẫu thuật nội soi và bác sĩ phẫu thuật gây mê tim mạch cho cán bộ trường ĐH Y dược Huế tại Châu Âu. (Tuổi trẻ 16/6/2009).

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Cà Mau tổ chức đại hội thành lập

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Cà Mau vừa tổ chức đại hội thành lập. Với sự ra  đời của Hội, các doanh nhân trẻ Cà Mau hy vọng sẽ tạo ra sự gắn kết và hỗ trợ giữa các doanh nghiệp với nhau. Đại hội đã bầu ông Trần Minh Khôi – Giám đốc Công ty TNHH công nghệ tin học Minh Khôi làm Chủ tịch đầu tiên của Hội. (Tuổi Trẻ 16/6/2009)

Khai trương cơ sở đào tạo CNTT cho phụ nữ

Sáng 15/6/2009, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển trực thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Trung tâm Đào tạo Trực tuyến ADOC 2.0 đã khai trương cơ sở đào tạo CNTT. Dự kiến, mỗi năm trung tâm sẽ đào tạo khoảng 600 học viên theo các nhu cầu khác nhau về văn phòng, lập trình, thiết kế… và đặc biệt ưu tiên cho các đối tượng là phụ nữ và trẻ em. (Nhân Dân 16/6/2009)

Khởi động giải thưởng Mùa hè sáng tạo viết ứng dụng phần mềm nguồn mở 2009

Hội Tin học Việt Nam, Văn phòng CNTT, Bộ KH& CN, Công ty Truyền thông Việt Nam sẽ tổ chức giải thưởng “Mùa hè snags tạo viết ứng dụng phần mềm nguồn mở” dành cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng trên cả nước. Cuộc thi dự kiến sẽ được phát động vào tháng 6/2009. Sinh viên đăng ký và thực hiện trong kỳ nghỉ hè từ tháng 7-9/2009. Bình chấm, lựa chọn và trao giải sẽ vào tháng 10/2009 tại Olimpic Tin học Sinh viên Việt Nam 2009 tại Nha Trang. (Khoa học& đời sống 16/6/2009).

Hà Nội: Đại hội Hội LHTN quận Thanh Xuân lần thứ ba nhiệm kỳ 2009- 2014

Sáng 12/6  Đại hội Hội LHTN quận Thanh Xuân lần thứ ba nhiệm kỳ 2009- 2014 đã diễn ra với sự tham gia của 108 thanh niên ưu tú đại diện cho hàng nghìn hội viên thanh niên trên địa bàn. Trọng tâm trong nhiệm kỳ tới Hội LHTNVN quận Thanh Xuân phấn đấu tư vấn, giới thiệu việc làm ổn định cho 3000 thanh niên; hàng năm vận động từ 1000-2000 thanh niên tình nguyện đăng ký hiến máu, trong đó 700-800 thanh niên trực tiếp tham gia hiến máu; phấn đấu 100% các cơ sở có công trình, phần việc thanh niên tình nguyện tiêu biểu. Hội nghị đã hiệp thương 19 đồng chí vào Uỷ ban Hội; chị Trần Thu Hà được tìn nhiệm bầu làm chủ tịch Hội LHTN quận Thanh Xuân nhiệm kỳ 2009- 2014. (Tuổi trẻ thủ đô 15/6/2009).

Thừa Thiên – Huế: Bảo tồn và phát triển cây sưa

Trung tâm nghiên cứu và tư vấn quản lý tài nguyên (CORENARM), Liên hiệp hội KH& KT Thừa Thiên- Huế đã xây dựng thành công mô hình phục hồi và quy trình tổ chức gieo ươm cây sưa ở huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên- Huế. Ngoài dự án bảo tồn cây sưa, CORENARM đang triển khai trên địa bàn huyện Nam Đông hai dự án khác, trong đó tập trung vào các hoạt động: Xây dựng mô hình quản lý rừng bến vững, phục hồi loài thực vật nguy cấp…tổng chi phí dành cho các dự án lên đến 2 tỷ đồng. (Khoa học& đời sống 16/6/2009).

Sắp diễn ra Hội chợ băng đĩa đầu tiên tại Việt Nam

Lần đầu tiên Phương Nam phim kết hợp cùng Hiệp hội Công nghiệp ghi âm VN (RIAV) tổ chức hội chợ băng đĩa, sẽ diễn ra từ ngày 19- 21/6/2009 tại Nhà triển lãm TPHCM. Trong 3  ngày diễn ra hội chợ, khách hàng có thể mua được những sản phẩm băng đĩa mới nhất của 5 đơn vị phát hành băng đĩa với giá ưu đãi. Tại hội chợ cũng có các chương trình biểu diễn, giao lưu với các cac sĩ, diễn viên đang được yêu thích. Hội chợ cùng dành tất cả các buối sáng để tổ chức những chương trình dành riêng cho thiếu nhi. Với các hoạt động đa dạng kể trên, hội chợ băng đĩa được coi là một trong những động thái tích cực nhằm khuyến khích cộng đồng sử dụng sản phẩm băng đĩa chính gốc, chống lại băng đĩa lậu. (Tuổi trẻ 16/6/2009)

TPHCM: Sắp tổ chức chương trình văn nghệ từ thiện Kết nối Trái tim lần 4

Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã tiếp nhận hơn 100 đơn xin hỗ trợ phẫu thuật của bệnh nhân nhỏ tuổi mắc bệnh hiểm nghèo: tim, thận, ung thư…có hoàn cảnh khó khăn. Hội sẽ kết hợp với Đài Truyền hình TPHCM tổ chức đêm văn nghệ kết nối trái tim lần 4 vào tối 19/6 với các hoạt động: ca nhạc, bán đấu giá gây quỹ từ thiện để hỗ trợ các em. (Người lao động 15/6/2009).

Đà Nẵng: 4000 chỗ trọ miễn phí giá rẻ cho thí sinh

Theo tin từ Đoàn ĐH Đà Nẵng cho biết,  có khoảng 4000 chỗ trọ miễn phí, giá rẻ được dành cho các thí sinh trong kỳ thi tuyển ĐH,CĐ năm 2009. Chương trình do Thành Đoàn, Đoàn ĐH, Hội LHTN kết nối với các khu KTX các trường ĐH, CĐ trên địa bàn nhằm hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong  mùa thi tuyển tới. Theo đó, KTX ĐH Sư phạm có 900 chỗ, ĐH Bách khoa có 2000 chỗ, KTX Kinh tế 500 chỗ và KTX CĐ Công nghệ huy động được 600 chỗ. (Tiền phong 16/6/2009).

Quảng Bình: Tổ chức được nhiều lớp học và dạy nghề cho người mù

Theo Hội người mù tỉnh Quảng Bình, thời gian qua, tỉnh đã mở các lớp phục hồi chức năng cho người mù bao gồm các lớp dạy chữ nổi, dạy nghề giải quyết việc làm…Nhiều người mù trong tỉnh đã nhanh chóng vươn lên hoà nhập cộng đồng, sống có ích cho xã hội. (Nhân dân 16/6/2009).

TPHCM: Sinh viên sửa chữa nhà cho người nghèo

Chiến dịch ngày thứ bảy tình nguyện của Hội sinh viên các trường Đại học cụm 2 do ĐH Luật TPHCM làm trưởng cụm đã bước vào tuần thứ 3. Hơn 600 bạn sinh viên tình nguyện đã tổ chức được 11 lễ hội thiếu nhi, các trò chơi vận động sáng tạo cho các bé thiếu nhi ở các mái ấm nhà mở. Đội hình “Pháp luật và cuộc sống” đã tổ chức được 6 phiên toà giả định và 2 tiểu phẩm kịch diễn đàn về môi trường thu hút được sự quan tâm của hơn 700 lượt người. Các sinh viên tình nguyện cũng sửa chữa xong 4 căn nhà cho người nghèo, don dẹp, làm vệ sinh được hơn 4km đường, làm cỏ, phát quang bụi rậm. Ngoài ra, đội hình còn chia quân ra giúp đỡ đội hình “vì đàn em yêu thương”, thăm và dọn dẹp giúp đỡ 2 gia đình chính sách, tuyên truyền và vận động ý thức bảo vệ môi trường và phòng chống dịchsốt xuất huyết cho người dân ở địa phương. (Thanh niên 16/6/2009).

Gây quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại Anh, Hội hữu nghị Anh- Việt Nam (BVFS) đã tổ chức bán hàng gây quỹ ủng hộ trẻ em là nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại Việt Nam. Gian hàng ủng hộ nận  nhân chất độc da cam/dioxin trưng bày những sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam, do  chủ tịch BVFS Len Adis mua nhân các chuyến thăm Việt Nam. Ông Len Adis cho biết, số tiền thu được sẽ được chuyển tới Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, để hỗ trợ trẻ em nạn nhân chất độc da cam/dioxin thực hiện các ca phẫu thuật chỉnh hình hoặc mua xe lăn. Bán hàng gây quỹ ủng hộ nân nhân da cam/dioxin Việt Nam là hoạt động thường xuyên của BVFS. Ngoài ra, BVFS đã lập một đơn kiến nghị trực tuyến gửi Tổng thống B. Obama và các nghị sỹ Mỹ, phản đối quyết định bất công của toà án nước này. Đơn kiến nghị được đông đảo người Việt Nam trong và ngoài nước ngoài ký tên ủng hộ. (Nhân dân 16/6/2009).

Kiên Giang: Một doanh nghiệp  nuôi tôm lời 45 tỷ đồng/vụ

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP), trong vụ 1 năm 2009, Cty Minh Phú (TP.Cà Mau) đã thả nuôi tôm chân trắng và tôm sú trên 156ha mặt nước ở tỉnh Kiên Giang. Kết quả thu hoạch, tôm chân trắng đạt năng suất trung bình 12,5 tấn/ha; còn tôm sú (đang thu hoạch) dự kiến đạt năng suất trung bình 10 tấn/ha. Cty Minh Phú có khả năng thu hoạch trên 1.700 tấn tôm, doanh thu ước tính đạt 126 tỷ đồng, lợi nhuận 45 tỷ đồng. (Lao đông 16/6/2009).

Giá thức ăn chăn nuôi có thể tăng 20%  từ nay đến cuối năm

Theo ông Phạm Đức Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Thức ăn Chăn nuôi (TACN) Việt Nam, giá TACN đang có xu hướng tăng và nên điều chỉnh để mức tăng từ nay đến cuối năm 20% là hợp lý. Nguyên nhân tăng giá là do giá thế giới tăng cùng với giá thành vận tải tăng do xăng dầu tăng giá. Còn theo ông Lê Bá Lịch – Chủ tịch Hiệp hội TACN Việt Nam, giá trị nguyên liệu nhập khẩu hiện đang chiếm tới 50% giá thành cho mỗi kg TACN mà trong nước đang sản xuất. Vậy nhưng thuế nhập khẩu với nhiều loại nguyên liệu đang ở mức trên dưới 5%. Thêm vào đó, ngành sản xuất TACN đang phải đối mặt với nhiều khó khăn nữa như USD trượt giá, chưa được ưu đãi vay vốn, mua ngoại tệ… Năm 2008, giá trị nhập khẩu của toàn ngành là trên 1,5 tỷ USD và tính riêng 4 tháng đầu năm 2009 mới chỉ nhập có 424 triệu USD, giảm 39,3% so với cùng kỳ 2008. Khó khăn nữa phải kể đến là không có kho cảng chuyên dùng vì phần lớn là hàng rời nên bốc dỡ khó hơn hàng đóng container. Chính vì vậy mà từ tháng 3/2009 đến nay, hàng ứ đọng tại Cảng Sài Gòn chủ yếu là nguyên liệu TACN. Được biết, theo yêu cầu của đa số thành viên, Hiệp hội TACN Việt Nam đang xúc tiến thành lập trang web để cập nhật thông tin thị trường trong nước và quốc tế. Hiệp hội cũng đang tính đến việc thành lập các văn phòng đại diện tại một số nước cung ứng nguyên liệu để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp thành viên. (TBKTVN 16/6/2009)

Giảm thuế sẽ được nhiều hơn mất

Với tư cách uỷ viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính và Tiền tệ Quốc gia, ông Cao Sĩ Kiêm – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa Việt Nam cho biết, theo số liệu của Bộ Tài chính thì việc giãn, giảm thuế sẽ ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách khoảng 6.500 – 6.800 tỷ đồng. Theo ông, nên cân nhắc mở rộng đối tượng miễn giảm thuế kể cả với chuyển nhượng bất động sản. Kinh tế đang khó khăn nên việc miễn giảm thuế sẽ góp phần được nhiều hơn mất. (Tuổi Trẻ 16/6/2009)

Dân chưa quen kiện đòi bồi thường

Theo luật sư Trương Thị Xem - phó chủ nhiệm đoàn luật sư tỉnh Bên Tre, việc chậm trễ cấp giấy hồng đến vài tháng như ở quận Bình Thạnh sẽ gây thiệt hại rất lớn cho người dân. Tuy có quyền yêu cầu cơ quan gây thiệt hại phải bồi thường nhưng từ trước đến nay chưa có ai kiện về điều này. Có người không dám kiện do chưa am hiểu luật hoặc vì tâm lý e rè “liệu kiện xong có bị hành tiếp hay không”. (Pháp luật TPHCM 16/6/2009).

Đừng e ngại việc có quá nhiều nguồn tin trên Internet

Là một người thường xuyên sử dụng Internet, nhà sử học Dương Trung Quốc – Tổng thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai cho biết, ông vào mạng để cập nhật thông tin từ báo chí và và các nguồn khác. Theo ông, nếu căn cứ theo đúng Luật Báo chí thì biết rõ ngay đối tượng nào được phép làm báo điện tử. Tuy nhiên, Internet mang tính xã hội rất cao và đã tạo ra nhiều diễn đàn. Đứng về luật thì ai cũng biết sự tự do thông tin đó là sai nhưng đứng về nghề nghiệp  thì họ hết sức rộng đường để phát triển. Thực tế là có rất nhiều trang thông tin điện tử đã cập nhật thông tin một cách nghiêm túc và đôi khi bị mang tiếng là “lậu” nhưng lại làm việc nghiêm túc hơn cả những tờ báo chính thống. Nói cho cùng thì phương tiện truyền thông chỉ là công nghệ thôi mà quan trọng là nội dung trên đó. Vì thế, đừng e ngai chuyện có quá nhiều nguồn tin trên Internet và vấn đề là phải định hướng cho người sử dụng, nhất là giới trẻ. Nếu đánh thức được mặt tích cực thì mỗi người sẽ là một mốc kiểm duyệt và điều đó quan trọng hơn rất nhiều sự ngăn chặn. Thước đo văn minh là năng lực tự đề kháng của xã hội chứ không phải bằng sự quản lý mang tính chất hành chính. Thực tế là nhiều tờ báo điện tử không phép đã hoạt động rất nghiêm túc khi họ nhận thức ra nhu cầu của đời sống. (Bưu điện Việt Nam 15/6/2009)