Bản tin nổi bật ngày 24/06/2009

Doanh nghiệp đối mặt với nhiều khó khăn

Ngày 23/6/2009, báo Diễn đàn Doanh nghiệp trực thuộc Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Viện Kinh tế Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Triển vọng kinh tế Việt Nam và những vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp năm 2009 – 2010”. Theo nhận định của ông Phạm Gia Túc – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VCCI, sau khi Chính phủ đưa ra các giải pháp kích cầu góp phần ổn định nền kinh tế, đến thời điểm này 90% doanh nghiệp đã hoạt động ổn định. Còn theo TS Phạm Thị Thu Hằng – giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Nhỏ và vừa trực thuộc VCCI thì kết quả kinh doanh năm 2006 – 2008 của 630 doanh nghiệp tại Hà Nội, TPHCM và một số tỉnh lân cận thì mức tăng doanh số đã giảm sút rõ rệt trong năm 2008 so với 2007. Hạn chế lớn nhất của các doanh nghiệp là thiếu tầm nhìn chiến lược, nhất là khối sản xuất tư nhân, các doanh nghiệp rất ít đưa ra được các lựa chọn khác biệt hoặc những sản phẩm hoàn toàn mới. (TBKTVN 24/6/2009)

Không phát hiện vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm tại Cty Tân Hiệp Phát

Chiều ngày 23/6/2009, tại TPHCM, Hiệp hội Bia- Rượu- Nước giải khát Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố kết quả kiểm tra của chi cục QLTT tỉnh Bình Dương và Sở y tế TPHCM đối với Cty TNHH Tân Hiệp Phát (THP). Kết quả kiểm tra cho thấy, tất cả số nguyên liệu, hương liệu đang được THP  sử dụng để sản xuất đều có hạn sử dụng. Quy trình sản xuất được thực hiện và giám sát  bởi các chuẩn quốc tế HACCP, ISO…nghiêm ngặt về VSATTP. Chi cục QLTT khẳng định THP không hề có sai phạm. Cũng sau hơn 2 tuần thực hiện xét nghiệm, Thanh tra Sở Y tế TP kết luận: các sản phẩm của THP đều đạt chỉ tiêu cảm quan và hoá lý theo quy định. ( TBKTVN 24/6/2009).

Hội Nhà văn Việt Nam sẽ sớm xử lý nghi án vụ dịch giả Đào Kim Hoa “cầm nhầm” thơ

Theo nhà văn Nguyễn Trí Huân – Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Ban kiểm tra của Hội đang khẩn trương kiểm tra các tài liệu, chứ cứ có liên quan đến việc dịch giả Đào Kim Hoa “cầm nhầm” thơ của các nhà thơ Hữu Thỉnh và Lò Ngân Sủn cho xuất bản tại Đài Loan. Vụ việc này sẽ được xác minh và xử lý sớm, nghiêm minh nhưng cũng hết sức thận trọng, tế nhị để tránh gây oan ức cho những người trong cuộc. Được biết, dịch giả Đào Kim Hoa đã tham gia trại sáng tác tại Đài Bắc tháng 9/2001 với tư cách là nhà thơ trong khi bà công tác tại Hội Nhà văn Việt Nam ở thời điểm đó với tư cách là cán bộ phụ trách đối ngoại. Cũng trong năm 2001, bà đã làm đơn xin vào Hội nhưng đã bị bác. Sang năm 2002, bà mới được kết nạp với tác phẩm dịch sử thi Phần Lan sang tiếng Việt từ tiếng Anh. (Tuổi Trẻ 24/6/2009)

Cần thành lập hiệp hội chung cho cả chuỗi sản xuất và tiêu thụ cá tra

Ngày 23/6/2009 tại Cần Thơ, Bộ NN&PTNT đã chủ trì buổi ra mắt Ban điều hành sản xuất và tiêu thụ cá tra. Vấn đề liên kết giữa tổ chức sản xuất, tiêu thụ cá và thông tin dự báo đã được bàn luận sôi nổi. Ông Ngô Phước Hậu – Phó Chủ tịch Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) cho biết, chính vì thiếu quy hoạch nên thời gian qua đã có tình trạng diện tích nuôi phát triển quá nóng, dẫn đến thừa cá ở người nuôi và tồn kho tại các doanh nghiệp. Tại Mỹ, hơn 10 năm nay sản lượng cá da trơn luôn giữ ổn định khoảng 300.000 tấn/năm còn tại Na Uy thì nhiều năm nay không cho phát triển hộ nuôi mới để giữ ổn định sản lượng. Ông Huỳnh Thế Năng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đề xuất nên tổ chức cả hệ thống sản xuất theo một tiêu chuẩn chung. Hộ nào không đáp ứng được điều kiện thì không cho nuôi. Doanh nghiệp nào thiếu năng lực thì tuyệt đối không cho xuất hàng. (Pháp luật TPHCM 24/6/2009)

Các doanh nghiệp dệt may Hàn Quốc sẽ đầu tư vào Việt Nam?

Tuần qua, Hiệp hội các nhà máy dệt Hàn Quốc đã sang thăm và làm việc với Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cùng Tổng công ty Dệt may Việt Nam nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư. Theo ông Kyo Won Yoon – Phó Chủ tịch Hiệp hội, chi phí đầu tư tại Hàn Quốc hiện nay quá cao. Bởi vậy, các doanh nghiệp ngành kéo sợi của Hàn Quốc đang tính toán để di dời nhà máy sang Việt Nam. Thống kê của VITAS cũng cho biết, Hàn Quốc hiện đang đứng thứ hai về số lượng các doanh nghiệp đầu tư vào dệt may tại Việt Nam. Một số doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư vào Trung Quốc cũng đã chuyển hướng sang Việt Nam. (Đầu Tư 24/6/2009)

Đoàn đại biểu cấp cao Hội Phụ nữ Campuchia thăm TPHCM

Ngày 23/6/2009, Phó Bí thư Thành uỷ TPHCM Huỳnh Thị Nhân, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu Hà đã có buổi tiếp đón thân mật Đoàn đại biểu cấp cao Hội phụ nữ Campuchia và hoà bình và phát triển do bà Men Sam An, Uỷ viên thường trực T.Ư Đảng Nhân dân Campuchia, Phó Thủ tướng thường trực Hoàng gia Campuchia, Chủ tịch Hội Phụ nữ Campuchia dẫn đầu. Trước đó, đoàn đã đến thăm, giao lưu cùng cán bộ Hội LHPN TPHCM. Hai bên đã trao đổi các vấn đề về hợp tác phòng chống buôn bán phụ nữ, các chương trình nâng cao quyền năng cho phụ nữ và phát triển công tác hội như hoạt động giáo dục, dạy nghề, tín dụng… (SGGP 24/6/2009)

Đại hội thành lập Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam sắp diễn ra tại Hà Nội

Chiều 23/6/2009, tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu về Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2009-2012, được tổ chức tại Hà Nội trong 2 ngày 27 và 28/6. Về dự Đại hội có 250 đại biểu là các y, bác sỹ trẻ đến từ các bệnh viện ở khắp mợi miền đất nước. Với khẩu hiệu: Thầy thuốc trẻ Việt Nam nâng tầm y đức và năng lực chuyên môn, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng, Đại hội dự kiến phát động 3 cuộc vận động: Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện, nâng cao y đức; thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và thầy thuốc trẻ vì sức khoẻ cộng đồng. Tại Đại hội, 20 thầy thuốc trẻ tiêu biểu, lập nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động y học, bảo vệ sức khoẻ nhân dân…được Đại hội tôn vinh khen thưởng. (Nhân dân 24/6/2009).

Đồng Nai: Trao giải báo chí Ngòi bút vàng

Ngày 23/6/2009 tại Văn miếu Trấn Biên, Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ báo công các nhà báo tỉnh đoạt giải thưởng báo chí quốc gia năm 2008 và tuyên dương 10 nhà báo tiêu biểu là những tấm gương điển hình trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hội cũng tổ chức trao giải cuộc thi Ngòi viết vàng lần thứ 20 cho 11 tác giả đoạt giải. Giải nhất thuộc về tác phẩm Làm thế nào để sản xuất nông nghiệp ở Đồng Nai phát triển nhanh và bền vững thời hội nhập? của nhóm tác giả báo Đồng Nai. (Nhân dân 24/6/2009)

Hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi TPHCM với bác Tôn”

Bảo tàng Tôn Đức Thắng, Hội Mỹ thuật Nhà Thiếu nhi TP và trường Đại học Mỹ thuật TPHCM, vừa triển khai kế hoạch hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi TPHCM với bác Tôn” lần 4/2009. Hội thi diễn ra tại bảo tàng Tôn Đức Thắng ngày 18/7. Đến nay đã có hơn 400 em thiếu nhi (từ 5 đến 17 tuổi) của 30 đơn vị đăng ký dự thi. Hội thi năm nay hướng các em vẽ theo chủ đề “Bác Tôn với công nhân”. (Nhân Dân 24/6/2009)

Công bố đề án sữa đậu nành bảo vệ sức khoẻ

Trung tâm Phụ nữ và phát triển (Hội LHPN), Hội Tim mạch học quốc gia Việt Nam, ngày 23/6/2009 tại Hà Nội tổ chức công bố đề án sữa đậu nành với sức khoẻ tim mạch của phụ nữ Việt Nam. Dự án diễn ra trong  vòng 1 năm với nhiều nội dung tuyên truyền kiến thức về căn bệnh này và tổ chức khám tim miễn phí cho phụ nữ, người thân của họ tại 18 tỉnh, thành phố….(Nhân dân 24/6/2009).

Hội nghệ sỹ múa Việt Nam mở lớp biên đạo múa tại Hội An

Lớp biên đạo, dàn dựng múa do Hội nghệ sỹ múa Việt Nam tổ chức lần đầu tiên tại phố cổ Hội An thu hút gần 50 học viên là những cán bộ văn hoá văn nghệ ở Hội An, với sự hướng dẫn của các nghệ sỹ kinh nghiệm đến từ Hà Nội, TPHCM như Vũ Hoài, Lê Huân, Thuý Liễu…Hội An là địa phương có nhiều lễ hội diễn ra hàng năm. Lớp học với kiến thức sát sườn sẽ giúp học viên biết cách dàn dựng, tổ chức các chương trình múa hát tại địa phương phục vụ nhân dân và du khách. Lớp học diễn ra trong hai tuần và kết thúc vào cuối tháng 6/2009 (Tuổi trẻ 24/6/2009).

“Đồng hành vì Việt Nam” tại Đức

Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội cứu trợ phụ nữ và thanh niên Việt Nam tại Đức, tại TP Bochum (Đức), hàng trăm sinh viên, lưu học sinh, người Việt Nam đang sống và làm việc tại Đức, cùng bạn bè Đức đã tham gia chương trình đi bộ mang tên “Đồng hành vì Việt Nam” để ủng hộ nạn nhân  nhiễm chất độc da cam ở Việt Nam. (Nhân dân 24/6/2009).

TPHCM: Titan “Trao đổi đồng hồ”

Titan, nhãn hiệu đồng hồ đang được ưa chuộng nhất tại Ấn Độ , vừa mới công bố thực hiện tại TPHCM chương trình “Trao đổi đồng hồ” và sử dụng số đồng hồ được trao đổi này để làm mới lại và trao tặng cho Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi TPHCM. Theo chương trình này, từ này đến hết 30/6/2009, khách hàng có thể mang đến đổi bất kỳ đồng hồ nào của mọi nhãn hiệu, trong bất kỳ tình trạng nào, hoạt động hay không hoạt động, để nhận được mức giảm giá chung là 20% khi mua một đồng hồ thời trang Titan mới. Titan là nhà sản xuất đồng hồ lớn thứ 5 trên thế giới của Ấn Độ, sản xuất hơn 9 triệu đồng hồ mỗi năm, với trên 80 triệu khách hàng trên 26 nước. Đây là công ty con thuộc Tập đoàn đa quốc gia Tata Group với số vốn 50 tỷ USD, kinh doanh các lĩnh vực luyện kim, ô tô, phần mềm, bán lẻ và viễn thông. (  TBKTVN 24/6/2009)

Nhà báo phát hành album

Nhân kỷ niệm 30 năm là hội viên Hội Nhà báo và 2 năm là hội viên Hội Âm nhạc TPHCM, Quỳnh Lệ (hiện là biên tập chuyên trang người viễn xứ- báo điện tủ VietNamNet) đã chào sân album đầu tay Tình  khúc Quỳnh Lệ với chủ đề Bong bóng mưa. Những ca khúc trong album được thể hiện qua các giọng hát : Quang Dũng, Xuân Phú, Hương Giang…. Chị tâm sự: “ Mỗi bài hát là thông điệp mà tôi muốn gửi gắm và chia sẻ với mọi người. Dù đường đời chông chênh nhưng cuộc sống thật đáng yêu, cho nên hãy yêu chân thành, hãy sống hết mình và trân trọng những gì mình đang có. Album này cũng là lời cảm ơn cuộc đời và nghề báo đã đưa bước chân tôi đến với những suối cạn sông sâu:. (Thanh niên 24/6/2009).

Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức thi viết “Trò chuyện với con”

Hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam (28/6), báo Phụ nữ TPHCM phối hợp với Cty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam tổ chức cuộc thi viết “Trò chuyện với con”. Các bậc cha mẹ có thể viết về những kinh nghiệm, tình cảm khi nuôi dạy con cái cũng như những trăn trở khi con trưởng thành hay gặp lỗi lầm trong cuộc sống. Thời gian nhận bài viết từ 25/6 đến hết ngày 15/10/2009. (Pháp luật TPHCM 24/6/2009)..

Hà Nội: Sắp diễn ra Ngày hội Gia đình Việt Nam lần thứ 2

Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) là dịp để chúng ta tôn vinh những giá trị gia đình. Giá trị của nó không chỉ nằm trong mỗi gia đình mà còn mang ý nghĩa xã hội to lớn. 51 gia đình văn hoá các vùng miền trong cả nước với gần 400 đại biểu sẽ có mặt tại Ngày hội gia đình Việt Nam lần thứ 2/2009, do Bộ VH- TT & DL, UBND Tp Hà Nội, Hội Người cao tuổi Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam phối hợp tổ chức tại Hà Nội từ ngày 25- 29/6/2009. Đây là sự kiện văn hoá lớn nhằm tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống gia đình Việt Nam, và là hoạt động hướng tới Đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội. (Gia đình & xã hội 24/6/2009)

TPHCM: Sắp rổ chức Ngày hội Gia đình lần thứ 4

Hội Liên hiệp Thanh niên TPHCM phối hợp cùng Cty Cổ phần Sài Gòn Truyền thông và Cty TNHH liên doanh Phú Mỹ Hưng sẽ tổ chức ngày hội gia đình lần 4/2009 nhân kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam (28/6). Với thông điệp “Mái ấm gia đình trong cộng đồng nhân văn”, ngày hội gia đình lần 4 đặc biệt tôn vinh những gia đình các chiến sỹ trong lực lượng vũ trang để ghi nhận những khó khăn, sự hy sinh thầm lặng của chiến sĩ và người thân của họ trong quá trình làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc. Ngày hội sẽ diễn ra từ 9h- 21h30 chủ nhật (28/6) tại công viên cảnh quan  Kênh Đào- đo thị Phú Mỹ Hưng, và mở cửa cho tất cả mọi gia đình đến tham quan. ( Tuổi trẻ 24/6/2009).

Sẽ trao tặng danh hiệu Topten Lữ hành quốc tế 2008

Ngày 2/7/2009, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao tặng danh hiệu “Topten Lữ hành quốc tế 2008” cho 10 doanh nghiệp lữ hành quốc tế hàng đầu được bình chọn. Đây là những đơn vị hoạt động uy tín, chất lượng và hiệu quả, góp phần vào việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành du lịch. (Đầu tư 24/6/2009).

TPHCM: Vật liệu xây dựng tăng giá

Sau thời gian dài yên ắng, mấy ngày gần đây thị trường vật liệu xây dựng (VLXD) tăng trở lại. Ghi nhận tại TPHCM cho thấy, giá các loại VLXD tăng tối thiểu 20%-30%. Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) cho hay lượng thép tiêu thụ tại nội địa 5 tháng đầu  năm ước đạt khoảng 1,5 triệu tấn, tăng 1,2 % so với cùng kỳ năm 2008. Theo các chuyên gia, nguyên nhân giá vật liệu xây dựng tăng là do nhiều công trình xây dựng trên địa bàn TPHCM được khởi động lại làm cho sức mua tăng cao; đồng thời, nhận thấy sức mua tăng trở lại nên nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu tăng giá bán. (SGGP 24/6/2009).

 

Giá chè xuất khẩu tăng

Theo ông Nguyễn Kim Phong - Chủ tịch Hiệp Hội Chè Việt Nam, chè xuất khẩu đạt doanh thu 50 triệu USD từ đầu năm đến nay. Xuất khẩu chè đã tăng hơn 17% về lượng và 13% về giá so với cùng kỳ năm  ngoái. Giá chè xuất khẩu hiện khoảng 1.248 USD/ tấn, giảm 10% so với cùng kỳ 2008. Tuy nhiên người trồng chè vẫn có lãi 100- 200 USD/tấn. Ngành chè đặt mục tiêu xuất khẩu 117.000 tấn, kim ngạch khoảng 176 triệu USD. (Tiền phong 24/6/2009).

Hội đồng Cạnh tranh Quốc gia có trách nhiệm xử lý về cạnh tranh của các mạng di động

Xung quanh việc các mạng di động tố nhau chuyện cạnh tranh không lành mạnh, luật gia Vũ Xuân Tiến – Uỷ viên BCH Hội Luật gia Hà Nội cho biết, Viettel đã khởi kiện Mobifone và nếu làm theo đúng trình tự luật pháp thì Hội đồng Cạnh tranh Quốc gia có trách nhiệm thụ lý hồ sơ. Theo ông, trong nền kinh tế thị trường, đặc biệt với những nước trong giai đoạn đầu như Việt Nam thì hành vi cạnh tranh không lành mạnh xảy ra phổ biến ở những mức độ khác nhau. Do đó, không chỉ Viettel kiện Mobifone hay EVN Telecom với Viettel… và Luật Cạnh tranh được ban hành là để xử lý các hành vi đó. Tuy nhiên, Hội đồng Cạnh tranh chỉ vào cuộc khi có đơn kiện. Các doanh nghiệp không kiện mà chỉ “tố” nhau trên báo chí sẽ không giải quyết được gì. Báo chí cũng chỉ nên thông tin khi việc khởi kiện đã chính thức, không nên giúp doanh nghiệp “tố” nhau trên công luận. (Diễn đàn Doanh nghiệp 24/6/2009)

Việc Bảo Việt niêm yết là thông tin tích cực với các nhà đầu tư

Cổ phiếu BVH của Tập đoàn Bảo hiểm Việt Nam (Bảo Việt) sẽ chính thức giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) với giá 38.500 đồng/CP. Về sự việc này, ông Nguyễn Hoàng Hải – Tổng thư ký Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam cho rằng đây là một thông tin tích cực cho các nhà đầu tư. Thị trường đang rất thiếu những doanh nghiệp niêm yết lớn và có chất lượng quản trị cao như Bảo Việt. (Đầu Tư 24/8/2009)

Giá thức ăn chăn nuôi là trách nhiệm của Bộ Công thương

Theo ông Phạm Văn Danh – Chủ tịch Hiệp hội nghề nuôi và chế biến thuỷ sản An Giang (AFA), giá thức ăn chăn nuôi cứ tăng liên tục là rất đáng lo lắng. Do 70 – 80% nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi phải nhập khẩu nên giá sẽ tăng khi tỷ giá USD/VND tăng. Tuy nhiên, đó là cách lập luận của các nhà nhập khẩu còn thực tế thì không phải ai cũng tăng giá cao như nhau. Vì thế, ông cho rằng vấn đề giá thức ăn chăn nuôi là trách nhiệm của Bộ Công thương. Cũng như xăng dầu, việc giám sát giá cả thức ăn chăn nuôi là việc mà Bộ phải nắm. Ai tăng giá phải có lý do chính đáng và phải tăng ở mức hợp lý. (TBKTVN 24/6/2009)

Nên bỏ thi tốt nghiệp, giữ thi tuyển sinh đại học và cao đẳng

Theo GS Nguyễn Lân Dũng – Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam, Chủ tịch Hội các ngành sinh học Việt Nam, kỳ thi tốt nghiệp THPT là để đánh giá trình độ chung của HS và thực tế là có những trường đỗ 100%, đỗ 70 – 80% là chuyện bình thường.  Tuy nhiên, thi tuyển sinh ĐH, CĐ lại là để tuyển chọn HS khá, giỏi nên tính chất lại khác. Vì thế, ông đề nghị nếu phải bỏ bớt một kỳ thi để giảm áp lực xã hội thì nên bỏ kỳ thi tốt nghiệp THPT nhưng nhất thiết vẫn phải thi tuyển sinh ĐH, CĐ. (SGGP 24/6/2009)

Hoạt động tư vấn của công ty chứng khoán thường không chất lượng

Ngày 23/6/2009, Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) đã có bài phân tích về hoạt động tư vấn của các công ty chứng khoán (CTCK) hiện nay. VAFI nhận định hai năm trở lại đây, các CTCK đẩy mạnh tư vấn cho các nhà đầu tư dưới hình thức: ra các bản phân tích nhận định thị trường, ngành; báo cáo chuyên đề phân tích tình hình kinh tế vĩ mô, về tình hình tài chính và tình hình hoạt động của doanh nghiệp… Bên cạnh những ưu điểm thì VAFI cho rằng hoạt động tư vấn hiện nay là do theo phong trào, thấy CTCK này có phòng phân tích và hay đưa ra các bào phân tích thì nhiều CTCK khác cũng làm theo. Mặt khác, hầu hết các bài phân tích, nhận định thị trường đều dựa theo “trường phái kỹ thuật” mà ít dựa theo trường phái phân tích cơ bản cho nên chất lượng của những bài phân tích này rất thấp. Đặc biệt, hiện nay  nhiều công ty chứng khoán hàng ngày cho ra một nhận định thị trường, VAFI cho rằng đây là công việc quá sức và thường  không chất lượng. Trước thực trạng này, VAFI khuyến nghị các CTCK cần đổi mới hoạt động tư vấn theo hướng không đua nhau ra các bản phân tích nhận định thị trường mà đẩy mạnh các báo cáo phân tích từng ngành kinh tế cụ thể trong từng thời điểm cụ thể. Ngoài ra,cần nghiên cứu kỹ về tình hình tài chính của từng nhóm doanh nghiệp theo ngành nghề hay quy mô vốn. VAFI cũng khuyên CTCK cần tăng cường các buổi gặp gỡ giao lưu giữa nhà đầu tư và doanh nghiệp niêm yết. (Pháp luật TPHCM 24/6/2009).