Có 175 dự án tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp thành phố Đà Nẵng dành cho học sinh trung học năm học 2022-2023

Sở Khoa học và Công nghệ đồng hành cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp thành phố Đà Nẵng dành cho học sinh trung học năm học 2022-2023.


Cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) dành cho học sinh trung học được tổ chức hằng năm trên phạm vi cấp trường, cấp quận huyện, cấp thành phố, quốc gia và quốc tế. Cuộc thi là sân chơi bổ ích, khuyến khích học sinh tham gia tìm hiểu, nghiên cứu, sáng tạo khoa học. Các sản phẩm dự thi luôn nhận được những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng từ các thành viên Ban Chấm thi. Đây là một cơ hội để học sinh cải thiện nghiên cứu, định hướng đúng đắn cho sự sáng tạo của mình, góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức dạy học, đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh.

Cuộc thi dành cho học sinh trung học được phát động từ ngày 20/9/2022, sau khi trải qua vòng loại từ cơ sở, đã có 175 dự án của 22 lĩnh vực, thu hút 327 học sinh dự thi và 175 giáo viên hướng dẫn đến từ 31 đơn vị, trong đó có nhiều trường ngoài công lập (Phòng Giáo dục và Đào tạo: 7; Trung học phổ thông: 20 và trường nhiều cấp học: 4). Cuộc thi năm nay tăng 17 dự án so với năm học 2021-2022, và được chia thành 05 tiểu ban. Qua hội thi cũng đánh giá năng lực của đội ngũ giáo viên trong công tác giảng dạy nghiên cứu khoa học, cũng như phối hợp với các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng và trung tâm khoa học công nghệ trong việc hướng dẫn các đề tài nghiên cứu khoa học cho học sinh.

Các sản phẩm dự thi đã được trưng bày tại phòng chấm thi theo từng tiểu ban. Thí sinh dự thi trình bày sản phẩn, dự án qua các slide trình chiếu và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo. Cuộc thi KHKT cấp thành phố học sinh trung học năm học 2022-2023 đã lựa chọn những dự án xuất sắc nhất góp phần thúc đẩy công tác nghiên cứu khoa học, sáng tạo kĩ thuật của học sinh thành phố được phát triển hơn nữa. Với kết quả Cuộc thi được công bố và tuyên dương khen thưởng chiều ngày 05/12/2022 như sau:

- Giải đặc biệt: 02 giải

(Ảnh: Ông Dương Hoàng Văn Bản - Phó Giám đốc Sở KH&CN, Bà Vũ Thị Bích Hậu - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, Ông Trần Nguyễn Minh Thành - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trao Giải Đặc biệt , Giải Nhất cho các em học sinh)

- Giải Nhất: 17 giải

- Giải Nhì: 26 giải

- Giải Ba: 36 giải

- Giải Tư: 45 giải

- Phần giới thiệu về đơn vị ấn tượng nhất: 05 giải.

(Ảnh: Bà Lê Thị Bích Thuận - Giám đốc Sở GD&ĐT trao Giải Ấn tượng trong Phần thi Giới thiệu 05 em học sinh)

Tính từ năm học 2011-2012 đến nay, Đà Nẵng đã có liên tục 12 năm tổ chức Cuộc thi KHKT cấp thành phố dành cho học sinh trung học thu hút sự tham gia của học sinh, giáo viên cũng như sự quan tâm, theo dõi của cộng đồng xã hội. Đây là sân chơi bổ ích dành cho những học sinh đam mê nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo./.

(Thùy Dương)

https://dost.danang.gov.vn/