Hội thảo khoa học trực tuyến “Thúc đẩy doanh nghiệp ứng dụng công nghệ 4.0 trong phát triển kinh doanh”

Người đăng tin: Thịnh Anh Phương Lưu Ngày đăng tin: 10/08/2022

Ngày 09/8/2022, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Chương trình Hội thảo khoa học trực tuyến “Thúc đẩy doanh nghiệp ứng dụng công nghệ 4.0 trong phát triển kinh doanh” nhằm giúp các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nắm bắt, ứng dụng các công nghệ và giải pháp mới vào hoạt động sản xuất kinh doanh trong giai đoạn hiện nay.


Tham dự và chủ trì Hội thảo có TS. Vũ Thị Bích Hậu - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố; Ông Huỳnh Sang - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng; Ông Đinh Hồng Ân - Giám đốc kinh doanh miền Trung Bizverse; Bà Nguyễn Thị Mỹ Xuân - Giám đốc Kinh doanh Gosell, Công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam; Bà Lê Thị Hải Phương - Đại diện Công ty Cổ phần EM&AI.

Hội thảo trực tuyến đã thu hút được đông đảo người tham dự thông qua nền tảng Zoom.

Phát biểu tại Hội thảo, bà Vũ Thị Bích Hậu - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng chia sẻ về việc hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam đã và đang bắt tay vào công cuộc cải tổ chính mình theo xu hướng ứng dụng công nghệ 4.0, đây là xu hướng tất yếu của nhân loại trong thế kỷ 21 thể hiện rất rõ nét thông qua sự lên ngôi của các dịch vụ công nghệ trong thời gian qua. Trong thời gian qua, Sở Khoa học và Công nghệ luôn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc thúc đẩy công tác nghiên cứu, ứng dụng KH&CN về cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN) như: cấp giấy xác nhận và công nhận doanh nghiệp KH&CN tiêu biểu có ứng dụng các công nghệ của cuộc CMCN 4.0 vào thực tế hoạt động của doanh nghiệp như: Công ty CP Tư vấn và Phát triển kỹ thuật tài nguyên nước; Công ty Cổ phần V.B.P.O; Công ty TNHH Micas; Công ty TNHH Công nghệ VOOC; Công ty Cổ phần Caris; Công ty Cổ phần EM&AI.

Ông Huỳnh Sang - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng chia sẻ về Vai trò của tổ chức trung gian trong việc thúc đẩy doanh nghiệp ứng dụng công nghệ mới để phát triển kinh doanh.

Xuyên suốt nội dung Hội thảo là phần tham luận về vai trò tổ chức trung gian trong việc thúc đẩy doanh nghiệp ứng dụng công nghệ mới để phát triển kinh doanh và một số giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0 trong hoạt động kinh doanh của các báo cáo viên đến từ các doanh nghiệp: Công ty Bizverse, Công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam, Công ty EM&AI.

Sau phần trình bày của các báo cáo viên, Hội thảo cũng đã được lắng nghe chia sẻ của các đại biểu tham dự cũng như giải đáp các thắc mắc về việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào trong hoạt động kinh doanh nhằm giúp các nhà quản lý có hướng hỗ trợ phù hợp cho doanh nghiệp.

Buổi Hội thảo kết thúc thành công tốt đẹp với sự đánh giá cao của đại biểu tham dự. Đây cũng chính là cơ hội để các cơ quan quản lý, các nhà khoa học, Viện, trường có cơ hội được trao đổi kinh nghiệm nhằm ứng dụng hiệu quả các giải pháp để phục vụ phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp./.

https://dost.danang.gov.vn/