Hội thảo trực tuyến “Nền tảng kết nối cung cầu công nghệ và phát triển sản phẩm trong doanh nghiệp”

Người đăng tin: Sang Huỳnh Ngày đăng tin: 12/11/2022

Ngày 10/11/2022, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng đã tổ chức Hội thảo trực tuyến “Nền tảng kết nối cung cầu công nghệ và phát triển sản phẩm trong doanh nghiệp”.


Tham dự Hội thảo, có sự tham dự của ông Lê Đức Viên, giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng, lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cùng gần 50 đại biểu đến từ các doanh nghiệp kinh doanh nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

TS. Lê Đức Viên - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra mạnh mẽ, góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển nhanh chóng của ngành thương mại điện tử. Đây được đánh giá là ngành trụ cột chính của nền kinh tế số tại châu Á nói chung và Đà Nẵng nói riêng, tạo động lực lớn cho sự phát triển thương mại và kinh tế.

Đối với thành phố Đà Nẵng, HĐND và UBND thành phố đã ban hành các chính sách về hỗ trợ đổi mới công nghệ, hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thị trường KH&CN. Sở Khoa học và Công nghệ đã đề xuất tham mưu cho Thành ủy, HĐND, UBND thành phố ban hành các văn bản, đề án thúc đẩy hoạt động đổi mới công nghệ, phát triển thị trường khoa học và công nghệ. Thông qua, các cơ chế chính sách thành phố đã hỗ trợ hơn 60 lượt doanh nghiệp đổi mới công nghệ với kinh phí gần 8 tỷ đồng, cũng như hỗ trợ gần 20 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, vườn ươm doanh nghiệp với kinh phí gần 4 tỷ đồng. Đặc biệt, từ năm 2008, Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Techmart Online Đà Nẵng được xây dựng, hiện nay, có hơn 30 nghìn sản phẩm được niêm yết và giới thiệu trên sàn và hơn 8 triệu lượt người dùng truy cập. Tại thành phố Đà Nẵng, các quan hệ mua bán, chuyển giao sản phẩm và công nghệ giữa các cá nhân, các tổ chức nghiên cứu, các doanh nghiệp không ngừng phát triển. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang từng bước phát triển thị trường thông qua các kênh thương mại điện tử, đây là một hướng phát triển phù hợp với xu thế chung, tạo điều kiện cho các đơn vị phát triển một cách bền vững.

Tại hội thảo, các báo cáo viên đã trình bày các tham luận về Vai trò của tổ chức trung gian trong hoạt động kết nối cung cầu, phát triển thị trường khoa học và công nghệ, Sàn thương mại điện tử FiveSS: "Nền tảng số phục vụ kết nối cung cầu công nghệ và sản phẩm của các doanh nghiệp, phục vụ đời sống số cho mọi nhà”, Selly - Nền tảng công nghệ phân phối hàng hoá từ doanh nghiệp tới hệ thống đại lý và cộng tác viên, Nền tảng sàn thương mại điện tử dành cho cộng tác viên bán hàng và giải pháp thanh toán QR code nhằm giới thiệu các nền tảng, giải pháp nhằm hỗ trợ, phát triển thương mại điện tử, kết nối giữa người mua, người bán và người phân phối, các hình thức thanh toán thông minh, hiệu quả để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ.

Đồng thời, các đại biểu tham dự Hội thảo cũng đã trao đổi, kết nối, đề xuất các hướng hợp tác nhằm đưa các giải pháp, nền tảng này vào thực tế sản xuất, kinh doanh cũng như các giải pháp, đề xuất để kết nối cung cầu, thương mại hoá sản phẩm nghiên cứu, thẩm định, chuyển giao công nghệ nhằm phát triển thị trường công nghệ.