Kiểm tra cơ sở kinh doanh trà sữa Trân Châu Đà Nẵng

Kiểm tra các cơ sở kinh doanh trà sữa trân châu tại Đà Nẵng09:03, 21/8/2009 (GMT+7)

* Một số cơ sở kinh doanh không bảo đảm VSATTP

Sáng ngày 20-8, Thanh tra Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) thành phố tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh trà sữa trân châu lớn trên địa bàn thành phố.


Lực lượng Thanh tra chuyên ngành ATVSTP lấy mẫu nguyên liệu chế biến trà sữa để xét nghiệm.

Qua kiểm tra tại quán kem tươi, trà sữa trân châu trên đường Nguyễn Chí Thanh cho thấy, hầu hết các nguyên liệu chính làm nên sữa, trà và hạt trân châu, nước màu tạo nên hương vị (cam, chanh, mè, đậu phụng, nho, táo, bạc hà… với các màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng, đen...) không có nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác, không có hạn sử dụng và chủ quán chưa có hồ sơ công bố chất lượng sản phẩm, nguồn gốc mua các nguyên liệu này. Bàn chế biến nhếch nhác, bẩn, nhiều hộp sữa chua đã hết hạn sử dụng vẫn được để trên bàn chế biến.

Chiều cùng ngày, lực lượng thanh tra  đã tiến hành kiểm tra một cơ sở nằm trên đường Lê Độ và phát hiện cơ sở này không có giấy phép kinh doanh, Giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP, nguyên liệu chế biến trà sữa không có xuất xứ, nhãn mác. Đoàn thanh tra đã tiến hành lập biên bản kiểm tra ghi rõ những vi phạm này, niêm phong toàn bộ nguyên liệu chế biến và sẽ tiến hành xử phạt chủ cơ sở trong thời gian tới.

Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP thành phố cho biết, sau đợt kiểm tra này, chi cục sẽ công bố kết quả xét nghiệm các mẫu nguyên liệu chế biến để người dân biết, tránh gây tình trạng hoài nghi, hoang mang. Theo thống kê, hiện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có khoảng 20 cơ sở kinh doanh mặt hàng sữa trân châu với quy mô lớn và tất cả sẽ được kiểm tra trong đợt này.

                                                                                                                                               Nguồn: http://www.baodanang.vn