Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ làm việc với Trường Đại học Đông Á.

Người đăng tin: Phương Anh Trần Ngày đăng tin: 11/11/2022

Sáng ngày 09/11/2022, Đoàn công tác của Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng do TS. Lê Đức Viên, Giám đốc Sở, làm trưởng đoàn cùng các phòng, đơn vị thuộc Sở đã đến thăm làm việc với Trường Đại học Đông Á. Tiếp và làm việc với Sở, phía Trường Đại học Đông Á có ThS. Lương Minh Sâm - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Đông Á, TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng Trường Đại học Đông Á, TS. Bùi Minh Hiển Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đông Á, cùng đại diện các lãnh đạo của các đơn vị thuộc Trường Đại học Đông Á.


Tại buổi làm việc, TS. Lê Đức Viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đã chia sẻ với Trường Đại học Đông Á về các nhiệm vụ của ngành khoa học và công nghệ trong việc tham mưu UBND thành phố triển khai thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trong đó có xác định Đà Nẵng là trung tâm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
 

TS. Lê Đức Viên - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng


Đồng thời, TS. Lê Đức Viên cũng đã giới thiệu về kế hoạch tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 25/11/2022. Đây là nhiệm vụ được Lãnh đạo UBND thành phố giao cho ngành khoa học và công nghệ chủ trì tổ chức. SURF 2022 có chủ đề là “Đổi mới sáng tạo - Làm chủ tương lai” với thông điệp “Đà Nẵng - Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

Các hoạt động chính của Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2022:

- Tổ chức triển lãm 80 gian hàng trên nền tảng triển lãm ảo.

- Tổ chức triển lãm 80 gian hàng trực tiếp tại sự kiện SURF 2022.

- Tổ chức Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - SURF 2022.
 

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Sở và trường Đại học Đông Á


- Tổ chức 04 Hội thảo khoa học gồm: Hội thảo khoa học Đối thoại chính sách khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Hội thảo khoa học Đổi mới sáng tạo trong khu vực công; Hội thảo khoa học Xây dựng mạng lưới chuyên gia và nhà đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Hội thảo khoa học Mô hình vườn ươm đổi mới sáng tạo trong các trường Đại học.

- Tổ chức hoạt động kết nối đầu tư, thương mại hóa sản phẩm, xúc tiến thị trường khoa học và công nghệ.


Dự kiến thu hút khoảng trên 3000 lượt khách tham quan, kết nối 10 quỹ đầu tư.


Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - SURF 2022 là sự kiện khởi nghiệp thường niên được tổ chức nhằm đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của khu vực, liên kết các hệ sinh thái khởi nghiệp khu vực miền Trung và Tây Nguyên và quốc tế, tiếp cận với các nguồn lực chuyên gia, vốn và công nghệ quốc gia và quốc tế để giới thiệu, kết nối đến cộng đồng địa phương và ngược lại. Sự kiện được tổ chức tại Trường Đại học Đông Á, số 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Trong những năm tiếp theo, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục tham mưu Lãnh đạo UBND thành phố luân phiên tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - SURF tại các trường Đại học, Cao đẳng khác trên địa bàn để lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến với các trường Đại học, Cao đẳng trên thành phố Đà Nẵng và cộng đồng sinh viên, góp phần phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng.
 

Tại buổi làm viêc, Ông Lương Minh Sâm - Chủ tịch Hội đồng Trường và TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng Trường Đại học Đông Á đã chia sẻ tầm nhìn và định hướng đổi mới sáng tạo trong đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, khởi nghiệp và hướng nghiệp, thúc đẩy các sản phẩm mới để tạo ra giá trị cho cộng đồng và xã hội. Chính vì vậy, Trường Đại học Đông Á mong muốn được đồng hành với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2022 cũng như các hoạt động khác về khoa học và công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để kết nối mạng lưới khởi nghiệp, góp phần tạo cơ hội cho sinh viên khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học và ứng dụng các nghiên cứu ra thực tiễn nhằm khởi nghiệp thành công.