Một nửa dân số thế giới dùng điện thoại di động

Số người sử dụng thiết bị đàm thoại cầm tay đã vượt mức 3,3 tỷ từ cuối 2007. Như thế, mobile phone đang đạt được thành công đáng ngưỡng mộ: cứ hai người thì có một sở hữu sản phẩm liên lạc này.

Theo tổ chức viễn thông quốc tế (ITU), hơn 2/3 số thuê bao di động tính đến cuối năm ngoái thuộc về người dân ở các nước đang phát triển, cho thấy những quốc gia này đang bắt kịp tốc độ phát triển chung của thế giới.

Châu Phi là khu vực tăng trưởng mạnh nhất với tỷ lệ mỗi năm là 39%, tiếp đến là châu Á 28%. Ấn Độ và Trung Quốc đóng góp thêm 154 triệu và 143 triệu thuê bao mới trong 2 năm qua, nâng tốc độ phát triển trung bình trên toàn trái đất lên 22%.

Thiết bị di động đang lấn át điện thoại cố định, như tại châu Phi, thuê bao di động chiếm gần 90% thuê bao điện thoại nói chung.

Dù các nước có thu nhập thấp đang thể hiện sự vươn lên mạnh mẽ trong lĩnh vực mobile, khoảng cách số vẫn tồn tại, nhất là sự phổ biến của kết nối Internet băng rộng.

Các quốc gia phát triển đạt 66% thuê bao broadband dù họ chỉ chiếm 16% dân số toàn cầu. Đây sẽ là thách thức lớn cho những nước nghèo muốn triển khai các ứng dụng và dịch vụ cải tiến. 

                                                 (Theo 24h.com.vn)