Nâng cấp và cập nhật cơ sở dữ liệu chuyên gia thành phố Đà Nẵng

Người đăng tin: Nam Thanh Châu Ngày đăng tin: 19/10/2022

Ngày 19/10/2022 Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp hội đồng tư vấn đánh giá nghiệm thu đề tài cấp cơ sở “Nâng cấp và cập nhật cơ sở dữ liệu chuyên gia thành phố Đà Nẵng” do Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng chủ trì và CN. Huỳnh Thị Lời làm Chủ nhiệm đề tài.
 

(Nguồn: Ảnh chụp tại buổi nghiệm thu đề tài)


Ban chủ nhiệm đề tài đã hoàn thành việc nâng cấp cơ sở dữ liệu (CSDL) chuyên gia đáp ứng nhu cầu đặt ra của đề tài, đồng thời dự thảo quy định về quản lý, sử dụng, duy trì và phát triển CSDL chuyên gia. Sản phẩm chính của đề tài là phần mềm CSDL chuyên gia được nâng cấp và cập nhật, kèm theo dữ liệu chuyên gia trên CSDL được bóc tách làm mới. Các chức năng phần mềm đã được thực hiện nâng cấp gồm: Tìm kiếm, truy xuất dữ liệu; phân quyền truy cập, khai thác CSDL chuyên gia và cho phép chuyên gia tự cập nhật dữ liệu; bổ sung các chức năng khác như cập nhật thông tin tham gia các hoạt động KH&CN của chuyên gia, quản lý và theo dõi việc cập nhật dữ liệu trên CSDL. Các dữ liệu được thu thập từ các tổ chức, cá nhân chuyên gia và dữ liệu số bóc tách từ website chính thức của một số các cơ sở đào tạo để đưa vào cơ sở dữ liệu của hệ thống.
 

Phần mềm CSDL chuyên gia cung cấp thông tin để phục vụ cho công tác tổ chức các Hội đồng khoa học, Hội đồng tư vấn, phản biện và cho việc triển khai các dự án, đề tài nghiên cứu khoa học của thành phố; phục vụ công tác quy hoạch, phát triển đội ngũ chuyên gia; cung cấp thông tin để thực hiện chính sách thu hút các nhà khoa học có trình độ cao tham gia công tác giảng dạy, nghiên cứu chuyển giao công nghệ tại các cơ sở đào tạo, tổ chức KH&CN; đồng thời phát huy năng lực của các chuyên gia trong và ngoài nước trong hoạt động tư vấn, phản biện, đóng góp cho sự nghiệp phát triển KT-XH của thành phố. Ngoài ra, CSDL trực tuyến kết nối chuyên gia với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, góp phần phát triển thị trường công nghệ, kết nối cung cầu.
 

Hội đồng nghiệm thu thống nhất đánh giá nghiệm thu đề tài xếp loại Đạt và đề nghị Cơ quan chủ trì, Chủ nhiệm đề tài tiếp thu các ý kiến góp ý của các thành viên hội đồng để hoàn chỉnh báo cáo tổng hợp.

                                                                                                                      https://dost.danang.gov.vn/