Ngân sách vẫn chịu đựng được giá xăng dầu

Ngân sách vẫn chịu đựng được giá xăng dầu

Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Cẩm Tú cho biết: "Giá dầu thế giới đã tăng cao, hiện Chính phủ vẫn đang phải bù lỗ cho các DN nhập khẩu xăng dầu.  Khi chưa tăng giá xăng dầu, nghĩa là ngân sách vẫn chịu đựng được".

Nguyên tắc ưu tiên là từ nay đến cuối năm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tạo đà cho những năm tiếp theo, đảm bảo an sinh xã hội. Và việc thực hiện sẽ không tách rời bất cứ nhóm hàng hóa nào, đặc biệt là xăng dầu.

"Khi chưa tăng giá xăng dầu, nghĩa là ngân sách vẫn chịu đựng được". Ảnh minh họa của LAD

Trong ổn định giá các mặt hàng thiết yếu, Thủ tướng đã chỉ đạo, với mặt hàng xăng dầu, trong bất cứ thời điểm nào, địa điểm nào cũng phải đảm bảo nguồn cung tổng thể. Trong trường hợp có diễn biến bất thường, Chính phủ sẽ nghiên cứu biện pháp hợp lý để giải quyết.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Cẩm Tú cũng khẳng định, Chính phủ xử lý không căn cứ hoàn toàn vào giá mà vào nhiều điều kiện khác nhau như mục tiêu kinh tế, khả năng điều hành của doanh nghiệp (trong đó có doanh nghiệp xăng dầu), dự trữ lưu thông của doanh nghiệp, xử lý trên cơ sở tổng hòa nhiều yếu tố nhằm đảm bảo mục tiêu tổng thể.

Tuy nhiên, trước câu hỏi liệu giá xăng dầu có tăng hay không trong thời gian sắp tới, ông Tú từ chối đưa ra dự đoán cụ thể

(theo vietnamnet)