Nhiều doanh nghiệp vi phạm bản quyền phần mềm

 

Các doanh nghiệp bị thanh tra đợt này gồm: Công ty Apave Vietnam & Southeast Asia, Công ty LD Goshi Thăng Long, Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Công nghệ Nguyễn Hoàng và Công ty Thương mại Cổ phần Nguyễn Kim.

Tại các doanh nghiệp này, đoàn Thanh tra đã phát hiện hàng trăm máy tính có cài đặt các phần mềm thông dụng như: Vietkey, Microsoft Window XP, Microsoft Office và các phần mềm chuyên dụng như Photoshop, AutoCAD, ACD See, Lạc Việt từ điển… không có bản quyền.

Đại diện các doanh nghiệp này đã phải thừa nhận có một số phần mềm sử dụng trong công việc của công ty chưa có bản quyền và cam kết sẽ mua và sử dụng phần mềm bản quyền trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Minh, Trưởng đoàn thanh tra cho biết: “Trong đợt thanh kiểm tra này, chúng tôi đã kiểm tra gần 200 máy tính và số lượng máy tính vi phạm nhiều nhất được phát hiện tại Công ty Nguyễn Kim với 93 máy. Ước tính số lượng phần mềm vi phạm lên tới hàng tỷ đồng. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đơn vị được thanh tra để làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật”.

                                                                        (Theo dan tri.com.vn)