Nhiều quà Valentine “độc”, giá “ngất ngưởng”

 

  - Ngày Lễ Tình yêu vừa chạm ngõ, khắp các siêu thị, hàng lưu niệm, shop hoa… đã rộn rã nam thanh, nữ tú đến chọn quà cho “một nửa” của mình. Thị trường quà tặng năm nay ghi nhận sự phong phú về mẫu mã nhưng giá cả hết sức đắt đỏ.

Hà Nội: Giá hoa hồng tăng gấp 4-5 lần

Điều dễ dàng nhận thấy tại các “phố hoa” như: Kim Mã, Kim Liên, Hàng Lược… là sự lên ngôi của hoa hồng với nhiều cách bó. Từ đơn giản, hiện đại đến cầu kỳ “miễn chê”… chủ hàng đều “chiều tất”. Giá của từng bó hoa tại các shop tuỳ thuộc vào yêu cầu của khách hàng, rẻ nhất cũng trên 100.000 đồng/bó, đắt thì lên tới tiền triệu. 

Một đoạn giữa con phố Kim Mã, nằm chéo khách sạn Deawoo, đã có tới 5-6 cửa hàng hoa nằm sát kề nhau. Cửa hàng hoa tươi Minh Lan mùa Valentine năm nay “tung” ra thị trường mẫu hoa là khung hình đôi thiên nga bên trong nổi bật hình trái tim đỏ thắm xếp bằng những bông hồng nhung. Giá mỗi bó hoa này từ 250.000 đồng đến… vô cùng (tuỳ thuộc vào loại hồng nhập hay hồng ta).

Cách đó vài hàng, shop hoa Thuỳ Dung lại trưng bày mẫu hoa hồng ghép sấy khô nhập từ Trung Quốc với các màu đỏ, hồng, vàng, xanh có giá 350.000 đồng/bó. Chủ shop hoa này cho biết: Giá hoa hiện đắt hơn ngày thường tới 4-5 lần.

Hoa hồng Đà Lạt trước đây bán với giá 7-10.000 đồng/bông, thì nay đã tăng lên 40-50.000 đồng/bông. Ngoài hoa hồng, những cành hoa lan cũng được “thượng đế” mùa Valentine chọn lựa vì so với hoa hồng, giá loại hoa này “mềm” hơi và ý nghĩa của nó cũng không bị giảm đi, bởi hoa lan tượng trưng cho sự che chở, vỗ về.

Bên cạnh thị trường hoa tươi, những món quà mang đậm dấu ấn ngày Lễ Tình yêu được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng lưu niệm cũng đang thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ.


Rất nhiều học sinh THPT đi tìm quà tặng cho
"người thương" của mình.

Theo chủ cửa hàng lưu niệm Friends trên phố Nam Cao, thị trường quà tặng Valentine năm nay có nhiều nét độc đáo. Món quà mà các đôi tình nhân chọn để tặng nhau không chỉ mang ý nghĩa vật chất mà phải hài hoà tinh thần, đó phải là những biểu tượng gắn kết của đôi lứa.

Vậy nên, những thỏi chocolate “ngoại” từ Bỉ, Pháp, Hà Lan… mang hương vị tình yêu; móc chìa khoá đôi hình mặt người nam và nữ úp lại thành trái tim, đôi cốc hình tim, những con thú bông hình chuột… mang đậm dấu ấn năm Tý cũng đắt hàng, giá các món quà này dao động từ vài chục nghìn cho tới hàng trăm nghìn.

TPHCM: Quà tặng cao cấp lên ngôi 

Thị trường quà tặng Valentine tại TPHCM đã “rình rang” từ hơn một tuần nay với nhiều sản phẩm mới lạ. Theo khảo sát của Dân trí tại các siêu thị, trung tâm thương mại và các cửa hàng lưu niệm, các mặt hàng quà tặng cao cấp mới thật sự lên ngôi. Giá cả “đắt đỏ” hơn so với ngày thường khoảng 20 - 30% nhưng tiền bạc lúc này rõ ràng không còn là vấn đề.

Chị Minh Trang, chủ cửa hàng Hân trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, tỏ ý tiếc hùi hụi vì không chuẩn bị nhiều mặt hàng gấu nhồi bông “Me to you”, có giá 480.000 đồng đến 1,45 triệu đồng/con tùy thuộc vào kích cỡ, để phục vụ cho lễ Tình yêu. Từ hai ngày nay, nhiều khách hàng tuổi “teen” hỏi thăm mà không có hàng để bán.

Năm nay, cửa hàng này trưng một số hàng “độc” như bộ tượng sứ cao cấp hình đôi nam nữ hôn nhau nhập khẩu của Mỹ có giá từ 55-60 USD. Những quả cầu thủy tinh đẹp mắt và sinh động nhờ bên trong có đôi uyên ương búp bê chuột và có thể phát ra bản nhạc rộn ràng. Giá mỗi sản phẩm này dao động từ 145-450.000 đồng.

  

Gối bông hình trái tim được rất nhiều
bạn trẻ lựa chọn.

Nhộn nhịp nhất hiện nay là hệ thống các cửa hàng Hanah. Ngày hôm nay, một cửa hàng Hanah trên đường Pasteur, dù đã phân ra các khu vực bán hàng, gói quà và tính tiền riêng biệt nhưng cũng không thể tránh khỏi tình trạng “tức thở” do khách quá đông. Bán chạy nhất vẫn là sản phẩm gối bông hình trái tim và các hộp chocolate trang trí đẹp mắt.

Tại các trung tâm mua sắm như Parkson, Saigon Squar, Diamond quà tặng vàng nữ trang, nước hoa, quần áo thời trang trở thành lựa chọn phổ biến của các bạn trẻ dù giá cả cao ngất ngưởng. Parkson thu hút lượng người mua nhiều nhất là các sản phẩm dây chuyền bạc, lắc tay bạc và nhẫn bạc nhập khẩu từ Italia với mức giá từ 197.000 đồng đến 2 triệu đồng. Các mẫu áo couple cho các cặp yêu nhau cũng có giá khoảng 2,4 triệu đồng/cặp.

Lễ tình nhân năm nay, các công ty vàng bạc, nữ trang trúng lớn do lượng khách hàng tăng mạnh. Ông Nguyễn Đình Hùng, Giám đốc Công ty vàng Cửu Long cho biết, trong vòng một tuần trở lại đây, lượng tiêu thụ vàng nữ trang tăng đột biến. Chỉ tính riêng mặt dây chuyền có biểu tượng nam nữ đã bán ra tới trên 40 sản phẩm/ngày

                                                                  (Theo Dan tri)