TECHFEST vùng Đông Nam Bộ năm 2019

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (TECHFEST) vùng Đông Nam Bộ năm 2019 quy tụ hầu hết các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đông Nam Bộ. Gần 100 sản phẩm, dự án khởi nghiệp của các doanh nghiệp này được trưng bày và giới thiệu tới công chúng từ 23-24/9/2019 tại Khách sạn Palace, Thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu).

techfest 4

Các sản phẩm, dự án tham gia sự kiện.

Sáng 23/9/2019 tại TP Vũng Tàu, Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (TECHFEST) vùng Đông Nam Bộ năm 2019 đã chính thức khai mạc. Sự kiện do Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sở KH&CN các tỉnh/ thành phố vùng Đông Nam Bộ tổ chức. Tham dự Lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ (KH&CN) Bùi Thế Duy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Thanh Tịnh.

techfest 11
Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy phát biểu khai mạc sự kiện.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy khẳng định: Đông Nam Bộ là khu vực kinh tế trọng điểm của đất nước. Trong khi đó, doanh nghiệp là trung tâm của hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia. Trên tinh thần đó, Bộ KH&CN mong muốn các sở/ban/ngành, đặc biệt là Sở KH&CN, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ quan tâm, tạo điều kiện để các bạn trẻ được kết nối với các viện nghiên cứu, trường đại học, quỹ đầu tư; đồng thời các doanh nghiệp đã thành công sẽ dành một phần nguồn lực của mình đầu tư và hướng dẫn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, các bạn trẻ đi sau. Thứ trưởng cũng mong muốn các bạn trẻ với tinh thần năng động, sáng tạo hãy luôn luôn hướng đến cái mới và không sợ thất bại.

techfest 2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Thanh Tịnh phát biểu tại sự kiện.

Nhấn mạnh tính liên kết trong việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Thanh Tịnh cho rằng: không có hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương nào có thể tồn tại độc lập, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp cần có sự kết nối chặt chẽ với các hệ sinh thái khởi nghiệp các địa phương trong vùng, trong nước và quốc tế. Đối với các tỉnh/thành phố có nhiều liên kết chặt chẽ và các mối quan hệ bổ trợ lẫn nhau như vùng Đông Nam Bộ thì việc liên kết để cùng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp là vô cùng cần thiết.

techfest 3

Phần thuyết trình của các cá nhân/đơn vị tham gia cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đông Nam Bộ”.

Trong khuôn khổ TECHFEST vùng Đông Nam Bộ năm 2019 còn có Hội thảo “Kết nối đầu tư giữa startup với doanh nghiệp” và Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đông Nam Bộ” để chọn ra những đại diện sáng giá nhất tham dự Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2019” của Techfest Vietnam 2019 dự kiến tổ chức vào đầu tháng 12 tại TP Hạ Long (Quảng Ninh).
Tin, ảnh: MN

Nguồn từ "TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ VIỆT NAM"