Tết Mậu Tý, TPHCM tưng bừng hoa và lễ hội

 

 

Dân trí) - Dù còn gần 1 tháng mới đến Tết Nguyên đán, nhưng mọi công tác chuẩn bị cho một TP mang tên Bác tưng bừng sắc hoa, ánh sáng và lễ hội hầu như đã hoàn tất, chỉ chờ giờ khai cuộc

Hình ảnh đường hoa ở TPHCM

dịp Tết Đinh Hợi.

Tết năm nay, TPHCM sẽ lại tràn ngập trong sắc hoa muôn màu với hàng loạt chương trình đường hoa, hội hoa xuân và chợ hoa. Nổi bật nhất là đường hoa Nguyễn Huệ với chủ đề Vượt sóng. Dự kiến sẽ có hơn 100.000 chậu hoa với 55 loại hoa các loại được trưng bày dịp này.

Chợ hoa Tết cũng sẽ được mở tại nhiều địa điểm với khoảng hơn 1.000 gian hàng hoa. Hội hoa xuân Mậu Tý được tổ chức tại Công viên Tao Ðàn, sẽ là nơi trưng bày các loại bon sai, cá cảnh, chim cảnh, sứ cảnh, các loại hoa… Dự kiến có 7.000 hiện vật của nghệ nhân các tỉnh thành trong cả nước và một số quốc gia trong khu vực được trưng bày.

Dịp Tết này, TPHCM có 6 địa điểm bắn pháo hoa trong thời khắc chia tay năm cũ, chào năm mới. Ngoài ra, lần đầu tiên, bốn con đường trung tâm TP sẽ được trang hoàng bằng hệ thống đèn màu trang trí suốt từ 19 tháng Chạp đến mùng 8 Tết.

Các lễ hội Tết Nguyên đán năm nay, đầu tiên phải kể đến lễ hội Bánh Tét với kỷ lục cặp bánh tét khổng lồ (dài 3,5m, đường kính bánh 0,8m, nặng 3,5 tấn). Lễ hội đường phố Rực sắc mai vàng gồm đội hình xe hoa, xe chở cặp bánh tét kỷ lục, các đội hình diễn viên biểu diễn nghệ thuật dân gian Việt Nam…

Ngoài ra còn có hàng loạt các chương trình vui chơi giải trí phục vụ nhân dân TPHCM trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tý này.

                                                                 Tùng Nguyên(24h.com.vn)