Thị trường tivi nhộn nhịp bất ngờ

 

Hôm nay (7/6), khách hàng lũ lượt kéo vào các cửa hàng, siêu thị điện máy mua sắm tivi để theo dõi một trong những sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh - Euro 2008.

“Hút khách” nhất hiện nay là những màn hình LCD kích cỡ từ 21 - 32 inches giá giảm so với ngày thường khoảng 10% - 40%.
 
Trước đó, thị trường tivi tại TPHCM không được sôi động như những dịp diễn ra các giải đấu bóng đá lớn như trước, dù các siêu thị điện máy đã tăng cường giảm giá và chuẩn bị nhiều chương trình khuyến mãi rầm rộ ngay từ đầu tháng 5. 

Trung tâm điện máy Nguyễn Kim tung ra chương trình khuyến mãi “Limousine-ẩn số Euro” dự đoán đội vô địch với tổng giải thưởng lên đến 6,4 tỷ đồng. Khách hàng đến mua sắm tại hệ thống của trung tâm ở Hà Nội và TPHCM sẽ có cơ hội nhận thưởng hai giải đặc biệt là xe hơi Limousine Chrysler 300.
 
Trung tâm điện máy và nội thất Thiên Hòa tổ chức “Hội chợ bán hàng đêm Euro 2008” vào các ngày thứ 7 hàng tuần từ 7/6 - 28/6 với nhiều quyền lợi cho khách hàng mua tivi. Ngoài ra, Thiên Hòa còn có chương trình “Đón xem Euro cùng Dzoo... trúng trưởng”. Mua hàng tại đây, khách hàng sẽ có cơ hội trúng thưởng đặc biệt gồm 50 ti vi LCD 32 inches, 100 ti vi siêu phẳng 21 inches, 100 ghế hơi Fujiyama.

Siêu thị điện máy Ideas giảm giá tivi thường (CRT) từ 500.000 - 1.000.000 đồng/chiếc; tivi LCD, Plasma giảm giá từ 3 - 15 triệu đồng/chiếc. Cụ thể, LCD 37 inches của LG từ mức 23,99 triệu giảm còn 13,99 triệu; LCD 32 inches của Panasonic giảm còn 13,99 triệu đồng so với mức cũ là 14,90 triệu đồng/chiếc.
 
Khách hàng mua tivi tại Ideas còn có cơ hội cào trúng 100% với mức thưởng từ 100.000 đồng - 10 triệu đồng/chiếc.
 
Chộn rộn trước giờ bóng lăn
 
Trưa chiều ngày 7/6, nhiều người dân đã đổ xô đến các siêu thị điện máy để tìm mua tivi. Các gian hàng bày bán sản phẩm này trở nên chật chội khi khách hàng tỏ ra hối hả khi chỉ còn ít giờ đồng hồ nữa là trái bóng Euro 2008 chính thức lăn trên sân cỏ.
 
Ông Bùi Tấn Cường, Giám đốc Trung tâm Thiên Hòa 1, cho biết: “Trưa 7/6, lượng người đến đây mua hàng tăng đột biến khiến chúng tôi cũng bất ngờ. Nhiều sản phẩm LCD 32 inches có giá từ 10 - 13 triệu đồng đã “cháy hàng”.  Trong khi đó, dòng tivi 21 inches đèn hình bóng dành cho đối tượng thu nhập thấp cũng hút khách không kém, sản phẩm này đã được giảm giá 1 triệu đồng còn 1,3 triệu - 1,9 triệu đồng/chiếc.”
 
Theo ông Ngô Quang Vinh, Trưởng phòng kinh doanh của Ideas, từ sáng nay, lượng tiêu thụ tivi tại siêu thị đã tăng gấp đôi so với bình thường. Mặt hàng nhận được sự quan tâm nhất vẫn là các sản phẩm LCD từ 32 - 37 inches. Dự kiến trong ngày cuối tuần, thị trường sẽ tiếp tục sôi động hơn.

Bỏ cả giấc ngủ trưa để ra siêu thị mua sắm, bác Minh Trí, ngụ ở Quận 3 đang chọn mua tivi tại Thiên Hòa cho hay: “Tôi dành dụm “tậu” thêm một chiếc LCD để xem Euro. Dù nhà đã có một chiếc rồi nhưng để tránh các thành viên trong gia đình tranh giành xem các kênh khác nhau nên tôi sắm thêm chiếc nữa.”
 
Vợ chồng chị Hồng Hạnh đưa ra lý do mua sắm thời điểm này cũng là đón chào sự kiện Euro 2008. “Cả hai vợ chồng đều yêu bóng đá nhưng chiếc tivi ở nhà hơi cũ. Thừa dịp tivi đang giảm giá mạnh, chúng tôi quyết định thay mới bằng chiếc LCD này”, chị Hạnh giải thích thêm.
 
Ông Phạm Quốc Dũng, Phó Giám đốc Cty Điện và Điện tử TCL tại TPHCM, cho biết: “Trung bình giá các sản phẩm tivi đã giảm giá khoảng 15% so với tuần trước. Màn hình LCD 21 inches của TCL giá chỉ còn 8,5 triệu. Ngoài ra, khách hàng mua sản phẩm còn nhận được nhiều sản phẩm khuyến mãi. Trước sức ép cạnh tranh, ngoài chính sách giảm giá, chúng tôi phải cải tiến liên tục về mẫu mã và những sản phẩm khác biệt về công nghệ để phục vụ tốt hơn cho khách hàng”.

                                                                     (Theo dan tri.com vn)