"Trốn" MBH - nhiều không đếm xuể

Thứ Hai, 21/01/2008 - 6:29 AM

Hà Nội:

"Trốn" MBH - nhiều không đếm xuể

Vòng quanh các tuyến phố trung tâm Hà Nội trong 2 ngày qua, chúng tôi ghi nhận không xuể các trường hợp trốn đội MBH.

Trước những "chiến thuật" mới của các đơn vị CSGT, người dân vẫn áp dụng những chiêu thức “không gì cũ hơn”: lủng lẳng treo MBH trên tay lái, đội mũ lùm xùm trên đầu, dắt bộ lững thững khi đụng chốt CSGT…

Càng đáng buồn khi hình ảnh này lại không chỉ tập trung ở những nam thanh nữ tú mà còn có bóng dáng của những công chức, viên chức trẻ. Thậm chí, có không ít vị phụ huynh cũng đã “nhắm mắt làm ngơ” đèo ba và không đội MBH.

Theo Phòng CSGT, qua 20 ngày quyết định bắt buộc đội MBH khi đi ra đường có hiệu lực toàn thành phố xảy ra 43 vụ TNGT làm 23 người chết, 28 người bị thương, giảm 11 vụ và 12 người chết so với thời gian trước khi triển khai.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo phòng CSGT Hà Nội cho biết: “Đó là những "con sâu làm rầu nồi canh", cố tình không đội MBH, tìm cách bám đuôi ô tô, luồn lách giữa các dòng xe hòng trốn tránh CSGT".

Sau 20 ngày kiểm tra, xử lý, các lực lượng đã kiểm tra, lập biên bản xử lý 9.464 trường hợp không đội MBH khi đi xe máy ra đường. Trong đó, lực lượng CSGT phát hiện xử lý được nhiều vi phạm nhất với 2.051 trường hợp, tiếp đến là công an quận Đống Đa 1.012 trường hợp, công an quận Hai Bà Trưng 980 trường hợp và công an huyện Thanh Trì 947 trường hợp...

Qua so sánh kết quả kiểm tra giữa đường nội thành và đường quốc lộ, thì tỷ lệ người vi phạm tại các tuyến quốc lộ chiếm 21% tổng số vụ vi phạm, trong khi đó, tại các tuyến đường nội thành số người vi phạm chiếm tới 79%.

Phúc Hưng