Trung tâm Bưu chính vùng Đông Bắc

Lạng Sơn có lợi thế là tỉnh biên giới có nhiều cửa khẩu, giao thông với các tỉnh thuận tiện, lượng hàng hoá xuất nhập khẩu qua biên giới Trung Quốc ngày càng gia tăng, do đó các dịch vụ bưu chính viễn thông ở đây cũng có nhiều thuận lợi để phát triển. Riêng lĩnh vực bưu chính, chuyển phát hàng hoá thì nhóm dịch vụ bưu kiện, EMS, phát hành thu tiền và bưu chính uỷ thác phát triển tốt.

Bà Phạm Thị Loan – Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Lạng Sơn cho biết, Bưu điện tỉnh Lạng Sơn có định hướng sẽ tập trung phát triển nhóm dịch vụ chuyển phát, tài chính và bán lẻ hàng hoá. Trước mắt sẽ tập trung củng cố chất lượng và phát triển dịch vụ bưu chính uỷ thác, dịch vụ phát hàng thu tiền, coi như đây là các dịch vụ nền. Tiếp đó sẽ đẩy mạnh phát triển dịch vụ bán lẻ dưới hình thức làm đại lý cho các doanh nghiệp thương mại hoặc xuất nhập khẩu hàng hoá qua hệ thống bưu cục.

Tận dụng ưu thế thị trường, Bưu điện tỉnh Lạng Sơn dự định xây dựng 1 siêu thị bưu chính chuyên bán lẻ các loại hàng hoá nhập khẩu từ Trung Quốc. Đồng thời liên kết với Bưu chính Quảng Tây (Trung Quốc) để mở dịch vụ kho vận, đầu tư cơ sở hạ tầng phát triển dịch vụ Datapost và mở bưu cục ngoại dịch tại Lạng Sơn. Việc tổ chức bán lẻ không chỉ thực hiện tại các bưu cục mà sẽ được phối hợp qua một số kênh như qua điện thoại, qua trang web bán lẻ của bưu chính. Với các kế hoạch này, Bưu điện tỉnh Lạng Sơn dự kiến sẽ làm đề án xây dựng Lạng Sơn thành Trung tâm Bưu chính khu vực Đông Bắc.