Từ tuần này, sẽ không còn thiếu điện trầm trọng?

Từ tuần này, sẽ không còn thiếu điện trầm trọng?

Từ ngày 25/7 hoặc chậm nhất là tuần đầu tháng 8, tình trạng thiếu điện chỉ xảy ra vào giờ cao điểm, từ 9-11h hàng ngày. Đồng thời, chất lượng điện áp cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

 

EVN đã bố trí lại lịch sữa chữa và bảo dưỡng các tổ máy. Ảnh:giaothuong.net.
SGGP ngày 20/7 dẫn lời TGĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Phạm Lê Thanh khẳng định như trên. Ông Thanh giải thích, lúc đó một số nguồn điện gặp sự cố được sửa chữa xong (dự kiến Nhiệt điện Phú Mỹ 2 sẽ hoạt động bình thường trở lại trong tuần này) và những nguồn điện mới đưa vào vận hành nâng dần được công suất.

Ngoài ra, EVN đã bố trí lại lịch sửa chữa, bảo dưỡng các tổ máy, đồng thời đẩy nhanh thời gian hoàn tất việc sửa chữa, bảo dưỡng, từ 10-15 ngày.

Trước đó, giải thích cho chuyện thiếu điện, ông Huỳnh Văn Thanh, đại diện EVN  vẫn đổ lỗi cho khách quan: từ 15/6 đến 16/7 một loạt nhà máy tách ra khỏi hệ thống như Cà Mau, Cà Mau 2, Nhơn Trạch…; hàng loạt nhà máy bị trục trặc kỹ thuật và vận hành, khiến bị mất 2.600 - 2.700 MW, gấp rưỡi thủy điện Hòa Bình...

TGĐ EVN Phạm Lê Thanh cũng hứa, sẽ không còn tình trạng cắt điện đột xuất, không báo trước. EVN sẽ thông báo lịch phân bổ điện đến các công ty điện lực trên toàn quốc trước 10 ngày để các công ty điều tiết đối với từng khu vực, có kế hoạch cắt điện cụ thể và thông báo trước với khách hàng về địa điểm cũng như thời gian bị cắt điện.

Ông Thanh cho biết, EVN vừa rồi đã gọi 12 ông Giám đốc các Công ty điện lực lên, "răn đe" nếu để xảy ra cắt điện không báo trước, sẽ bị xử lý.

Tuy nhiên, ông Thanh cũng cho rằng, nếu không giải được bài toán về giá thì chuyện thiếu điện vẫn sẽ còn xảy ra... dài dài.

Được biết, ngày 19/7, các doanh nghiệp đang hoạt động tại cụm công nghiệp Quang Trung ở phường Hiệp Thành, quận 12 đã đồng loạt ký tên vào đơn khiếu nại Công ty Điện lực TP.HCM vì đã cúp điện đột xuất không thông báo trước cho các doanh nghiệp, gây thiệt hại nặng cho sản xuất.

(theo vietnamnet)