Xây dựng phần mềm đăng ký trực tuyến đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ và đề nghị khen thưởng trong hoạt động khoa học và công nghệ

Người đăng tin: Nam Thanh Châu Ngày đăng tin: 15/10/2022

Ngày 14/10/2022 Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp hội đồng tư vấn đánh giá nghiệm thu đề tài cấp cơ sở “Xây dựng phần mềm đăng ký trực tuyến đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ và đề nghị khen thưởng trong hoạt động khoa học và công nghệ” do Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng chủ trì và ThS. Đinh Tiên Hoàng làm Chủ nhiệm đề tài.
 


(Nguồn: Ảnh chụp tại buổi họp nghiệm thu)


Ban Chủ nhiệm đề tài đã triển khai nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật nhằm xây dựng phần mềm đăng ký trực tuyến đề xuất nhiệm vụ KH&CN và đề nghị khen thưởng trong hoạt động KH&CN, phục vụ đăng ký trực tuyến, hình thành kho dữ liệu về đề xuất nhiệm vụ và đề nghị khen thưởng, tiến hành kiểm thử, lấy ý kiến góp ý của chuyên gia và tiến hành chỉnh sửa phần mềm. Bên cạnh đó, Ban Chủ nhiệm đề tài dự thảo quy định sử dụng, vận hành và phát triển phần mềm.
 

Sản phẩm chính của đề tài là phần mềm đăng ký trực tuyến cung cấp các chức năng xử lý chuyên môn, thống kê báo cáo theo nhiều tiêu chí, hỗ trợ cho cán bộ quản lý của Sở và được tích hợp vào trang Web của Sở Khoa học và Công nghệ. Các dữ liệu về đề xuất nhiệm vụ KH&CN và đề nghị khen thưởng trong hoạt động KH&CN trong 3 năm gần nhất (2019-2021) đã được chuẩn hóa và đưa vào cơ sở dữ liệu của phần mềm. Các tổ chức/cá nhân có thể gửi đề xuất hoặc tra cứu thông tin về các đề xuất nhiệm vụ KH&CN và đề nghị khen thưởng liên quan. Phần mềm có thể xuất kết dữ liệu phục vụ cho công tác tổng hợp, thống kê và đánh giá về danh mục đề xuất nhiệm vụ KH&CN và đề nghị khen thưởng hàng năm.
 

Ngoài ra, phần mềm còn tích hợp vào hệ thống CSDL chuyên ngành khoa học và công nghệ, giúp cho cán bộ chuyên môn dễ dàng xử lý công việc; hình thành kho dữ liệu đề xuất nhiệm vụ KH&CN và đề nghị khen thưởng trong hoạt động KH&CN.
 

Hội đồng nghiệm thu thống nhất đánh giá nghiệm thu đề tài xếp loại Đạt và đề nghị Cơ quan chủ trì, Chủ nhiệm đề tài tiếp thu các ý kiến góp ý của các thành viên hội đồng để hoàn chỉnh báo cáo tổng hợp.

https://dost.danang.gov.vn/