Công ty Cổ phần Cơ khí Hà Giang Phước Tường được trao Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ

Nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng và hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký Doanh nghiệp khoa học và công nghệ đóng góp cho sự phát triển của thành phố, chiều ngày 4/11/2019, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng đã trao Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ cho công ty Cổ phần Cơ khí Hà Giang Phước Tường (HGPT).

Buổi trao Giấy chứng nhận có sự tham dự của Ông Lê Trung Chinh – PCT UBND TP Đà Nẵng; Ông Trần Văn Hoàng – PGĐ Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng; Ông Hà Giang – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Cơ khí Hà Giang Phước Tường.

Ông Lê Trung Chinh – PCT UBND TP và Ông Trần Văn Hoàng – PGĐ Sở KH&CN Đà Nẵng trao Giấy chứng nhận KH&CN cho Công ty HGPT 

Sau khi hoàn thành các thủ tục hành chính đăng ký doanh nghiệp khoa học và công nghệ, tại Nghị định số 13/2019/NĐ-CP ngày 01/02/2019 của Chính phủ về doanh nghiệp khoa học và công nghệ. Công ty Cổ phần Cơ khí Hà Giang Phước Tường đã được Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng ký Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ. Công ty Cổ phần Cơ khí Hà Giang Phước Tường được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0400395666 ngày 08 tháng 8 năm 2018 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Đà Nẵng cấp. Trong quá trình hoạt động, Công ty Cổ phần Cơ khí Hà Giang Phước Tường rất chú trọng thúc đẩy hoạt động khoa học và công nghệ; nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thiết bị công nghệ, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa có chất lượng, tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp. Nhiều kết quả nghiên cứu đã đạt giải thưởng cao tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật thành phố Đà nẵng và cũng đã được Lãnh đạo thành phố khen tặng. Trên cơ sở đó, Công ty đã được Sở Khoa học và Công nghệ cấp 04 Giấy xác nhận kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ không sử dụng ngân sách nhà nước cho 04 nhiệm vụ KH&CN: Thiết kế, thiết kế, chế tạo máy uốn thép hình trục đứng cỡ lớn; Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo máy chuyên dùng để tiện khuôn ly tâm đúc ống bê tông; Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo máy cuốn ống chuyên dùng cho các công trình thủy điện; Máy uốn thép định hình cơ động.

Công ty có địa chỉ trụ sở chính: Đường số 8, khu Công nghiệp Hòa Cầm, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm lệ, thành phố Đà nẵng. Danh mục sản phẩm hình thành từ kết quả khoa học và công nghệ của Công ty Cổ phần Cơ khí Hà Giang Phước Tường:

TT

Tên kết quả
khoa học và công nghệ

Tên sản phẩm hình thành
từ kết quả khoa học và công nghệ

1

Thiết kế, chế tạo máy uốn thép hình trục đứng cỡ lớn

1. Các loại ống  có đường kính D≤400mm, bán kính uốn cong R≥7000mm.

2. Thép hình đến I500, H400 bán kính uốn cong R≥5000mm.

2

Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo máy chuyên dùng để tiện khuôn ly tâm đúc ống bê tông

1. Khuôn ly tâm đúc bê tông ống cống có đường kính ống bi đến D2000mm.

2. Khuôn ly tâm đúc bê tông trụ điện có chiều dài khuôn đến L20m.

3. Khỏa mặt bích có đường kính đến D2500mm.

3

Nghiên cứu, thiết  kế, chế tạo máy cuốn ống chuyên dùng cho các công trình thủy điện

1. Các loại ống có đường kính D≥300mm, độ dày thép ≤25mm, chiều dài ống L=2000mm.

2. Ống thép có đường kính D200mm, dày 8mm, chiều dài ống L=2000mm.

3. Ống thép có đường kính D400mm, dày 16mm, chiều dài ống L=2000mm.

4

Máy uốn thép định hình cơ động

1. Thép uốn cong hình I, H, U ≤200mm, bán kính uốn cong với R≥5m.

2. Thép uốn cong hình ống với đường kính ống D≤200mm, bán kính uốn cong R≥10000mm.

Tại buổi trao Giấy chứng nhận, Ông Lê Trung Chinh – PCT UBND thành phố đánh giá cao quá trình hoạt động của công ty, không chỉ có sự đóng góp về mặt ngân sách cho địa phương, đặc biệt là các kết quả nghiên cứu khoa học, tận dụng, chế tạo các sản phẩm mới giúp giảm chi phí đầu vào và đầu ra. Ông Lê Trung Chinh mong rằng, không chỉ trong năm nay và các năm tiếp theo, công ty tiếp tục phát triển, chế tạo thêm nhiều sản phẩm để đóng góp cho ngành cơ khí thành phố ngày một phát triển.

Tiếp nhận Giấy chứng nhận và nhận được nhiều ý kiến chỉ đạo, đóng góp của Lãnh đạo thành phố và Sở KH&CN, Ông Hà Giang hết sức vui mừng và chia sẻ: Công ty cổ phần cơ khí Hà Giang Phước Tường trong thời gian qua đã nhận được nhiều sự hỗ trợ và tư vấn của Sở Khoa học và Công nghệ, của UBND Thành phố; được UBND Thành phố khen thưởng về hoạt động nghiên cứu khoa học. Đặt biệt năm 2017, công ty đăng ký trực tiếp Sở KHCN về đề tài nghiên cứu: Máy uốn thép hình trục đứng cỡ lớn. Máy do công ty tự chế tạo có khả năng cao hơn các loại máy hiện có trong nước, uốn cong được ống DN400, thép hình I,H 500 để nằm hoặc đứng thành vòng cung bán kính lớn nhỏ khác nhau tùy theo chủng loại, quy cách thép hình. Được Hội đồng Khoa học kỹ thuật đánh giá và thẩm định tại công ty. Qua đó Hội đồng Quỹ KHCN thành phố hỗ trợ kinh phí 650 triệu đồng cho nghiên cứu này vào năm 2018.

Ông Hà Giang cũng có một số kiến nghị là thành phố nên có các chính sách mới làm sao tại Đà Nẵng có được một thị trường cơ khi riêng, có thêm nhiều doanh nghiệp cơ khí như HGPT, hỗ trợ lẫn nhau trong ngành, giúp cho ngành cơ khí thành phố nói chung và công ty HGPT nói riêng ngày một phát triển.

Xuân Bình