Máy hơ ngải cứu và nhang ngải cứu

Sử dụng loại thảo dược quen thuộc - ngải cứu, anh Hà Văn Lộc đã đổi mới sáng tạo từ những sản phẩm có sẵn trên thị trường để tạo nên thương hiệu cho riêng mình.

 

Trước đây, ở Việt Nam chưa thấy xuất hiện sản phẩm nhang ngải cứu nào mà không dùng đến keo kết dính, 100% nguyên chất và giữ nguyên màu xanh diệp lục. Do không được sản xuất nguyên chất nên tất cả nhang ngải cứu đang lưu hành trên thị trường thì đều rất độc hại và gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe người tiêu dùng.

Nhận ra điều này, công ty TNHH Sài Gòn TCS đã nghiên cứu và sản xuất Nhang Ngải Cứu với hàm lượng ngải Cứu trong nhang là 100% nguyên chất mà không cần sử dụng chất kết dính và phụ gia. Nhờ kỹ thuật sấy đặc biệt, ngải cứu TCS vẫn giữ được màu xanh diệp lục và hàm lượng tinh dầu tự nhiên. Hiện trên thị trường Nhang Ngải Cứu của thế giới, chưa thấy xuất hiện loại nhang nguyên chất tương tự như nhang ngải cứu của TCS.

Người có sáng kiến khởi nghiệp này là anh Hà Văn Lộc, vốn là kỹ thuật viên của một công ty chuyên sản xuất đệm. Ý tưởng bắt đầu khi một người bạn của anh nhờ chế tạo một chiếc máy hơ ngải cứu, bởi các loại máy hơ ngải cứu có sẵn trên thị trường lúc này có giá khá đắt - khoảng hơn 3 triệu đồng. Sau một thời gian nghiên cứu, anh đã thiết kế ra chiếc máy hơ ngải cứu thân gỗ (thay vì thân nhựa như những chiếc máy khác), kích thước nhỏ gọn, dễ sử dụng, với giá cơ bản 1,6 triệu đồng.

Cuối năm 2016, anh Lộc đã đem máy hơ ngải cứu và viên ngải cứu tham gia và đạt giải nhất cuộc thi Nhà sáng tạo xuất sắc nhất (Best Innovator Award) năm 2016. Đây là cuộc thi do Đại học Leipzig (Đức) phối hợp với Đại học Việt Đức và Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP.HCM tổ chức dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, cá nhân và nhóm khởi nghiệp.

106.-Công-ty-TNHH-Sài-Gòn-TCS-2.jpg

Hiện nay, TCS đang phát triển cây Ngải cứu với kỹ thuật đặc biệt là trồng trên nền thảm sinh học kháng sâu bệnh, tạo độ ẩm cho đất, tạo hệ sinh thái cho côn trùng dưới lòng đất và thiên địch, hạn chế tưới nước và không dùng phân hóa học và thuốc trừ sâu. Nhờ vậy, cây ngải cứu do TCS trồng có chất lượng cao. Cây khỏe, thơm, và hàm lượng dược chất cao hơn.

Sản phẩm của công ty đã được các chuyên gia Đức hỗ trợ quảng bá tại thị trường Đức và được người dùng Đức đánh giá cao. Tới đây, anh Lộc và các cộng sự của mình có dự định nghiên cứu dòng nhang thắp thường ngày từ ngải cứu và sản phẩm diệt côn trùng bằng khói khi đốt các loại thảo dược.

Trong tương lai, công ty sẽ thực hiện tìm kiếm để làm mới lại những cây dược liệu quý của đất nước. Đây cũng là sứ mệnh mà công ty đã đề ra đúng với tên của mình: TCS - tìm kiếm, chế tạo, sản xuất - hướng đến phục vụ sức khỏe cộng đồng

Tên tổ chứcCông ty TNHH Sài Gòn TCS
Điện thoại028. 38977022
Emailhavanloc002@gmail.com
Website

http://startuphaiphong.com/
http://saigontcs.com/